Phần mềm quản lý khách sạn Ohotel

Cung cấp giải pháp quản lý dành cho khách sạn - nhà nghỉ - resort

Kinh nghiệm lựa chọn phần mềm quản lý nhà nghỉ dễ dàng

Ngày nay, phần mềm quản lý khách sạn không còn là một công cụ xa lạ với các nhà nghỉ, khách sạn. Tuy nhiên không ít các chủ khách sạn, nhà nghỉ còn lúng túng khi đưa ra quyết định lựa chọn phần mềm quản lý nhà nghỉ khách sạn. Dưới đây OHOTEL sẽ chia sẻ 3 kinh nghiệm được đúc rút từ thực tế các nhà nghỉ, khách sạn tại Việt Nam, giúp bạn lựa chọn phần mềm quản lý khách sạn hiệu quả.

f:id:vinamost:20190615172307p:plain

1.Xác định nhu cầu mong muốn của bạn với phần mềm quản lý nhà nghỉ khách sạn

Trước hết, bạn cần nắm được khối lượng giao dịch trung bình hàng ngày, hàng tuần và hàng tháng của nhà nghỉ, đảm bảo hệ thống có thể xử lý trơn chu và hiệu quả khối lượng các giao dịch này. 

Khách sạn của bạn cần những yêu cầu đặc thù của khách sạn như: đặt phòng khách đoàn, hóa đơn riêng cho nhà nghỉ,.....thì cần những phần mềm phù hợp, không quá đơn giản hay những nhà nghỉ quy mô ít phòng chỉ cần những thao tác đặt phòng đơn giản nên tìm chọn những phần mềm đơn giản tránh tốn kém chi phí mà hiệu quả vẫn đáp ứng được yêu cầu.

2. Xác định hình thức kinh doanh

Kinh doanh nhà nghỉ, khách sạn đều có những đặc thù riêng, do đó, bạn cần lựa chọn một hệ thống phù hợp với các đặc tính của khách sạn mình, đảm bảo thuận tiện nhất cho quá trình vận hành.

Ví dụ, phần mềm khách sạn có 2 mô hình hoạt động đó chính là bản online và offline. Với phần mềm quản lý khách sạn online xây dựng trên nền điện toán đám mây, chủ khách sạn có thể đặt phòng cho khách từ xa chỉ với thiết bị kết nối internet. Còn với phần mềm quản lý khách sạn offline được cài đặt phần mềm trực tiếp trên máy tính lễ tân. Ưu điểm của phần mềm này chính là không cần mạng vẫn có thể sử dụng bình thường và được đa số các nhà nghỉ, khách sạn Việt Nam yêu thích sử dụng.

3.Lựa chọn phần mềm đơn giản, thân thiện

Việc sử dụng một phần mềm khách sạn mới có thể làm nhân viên của bạn lúng túng và nhầm lẫn trong quá trình sử dụng.  Do đó, lựa chọn phần mềm với các tính năng đơn giản, dễ sử dụng và  có khả năng tích hợp cao với các phần mềm bạn đang sử dụng sẽ giúp hạn chế tối đa các nguy cơ trên.