Phần mềm quản lý khách sạn Ohotel

Cung cấp giải pháp quản lý dành cho khách sạn - nhà nghỉ - resort

Kinh doanh khách sạn bạn phải tính đến những khoản chi phí sau

Kinh doanh khách sạn là lĩnh vực mang lại lợi nhuận cao nhưng xác suất thua lỗ cũng không hề thấp nếu chủ đầu tư không kiểm soát được chi phí đầu tư. Do đó, khi còn đang ấp ủ dự định mở khách sạn, bạn cần nhận định và đánh giá chính xác những khoản kinh phí nào là quan trọng. Sau đây chúng tôi sẽ đưa ra một sô yếu tố dẫn đến chi phí trong quá trình kinh doanh khách sạn để bạn hiểu rõ.

f:id:vinamost:20171021171302p:plain

Chi phí nhân công

Chi phí nhân công là khoản tiền đầu tư có sự biến động phù thuộc vào số lượng và chất lượng nhân sự trong khách sạn. Nhân sự là tài sản vô giá của mỗi doanh nghiệp nên bạn phải thận trọng khi đầu tư nhằm hạn chế tối đa tình trạng số tiền bỏ ra quá lớn nhưng chất lượng nhân sự thu về lại không cao.

Chi phí nhân công có thể kiểm soát chính xác thông qua việc điều chỉnh và phân bổ lao động trong khách sạn. Chủ khách sạn hoặc quản lý cần dự báo tình hình khách hàng và doanh thu khách sạn để ước tính số lượng nhân viên cần thiết để tránh lãng phí tiền và dư thừa lao động. Thông thường, lương nhân viên sẽ chiếm khoảng 20-25% doanh thu.

 

Chi phí trang thiết bị

Nếu bạn thuê một cơ sở sẵn có, chi phí mà bạn tiêu hao sẽ dùng vào việc bảo trì, nâng cấp và bổ sung thêm. Nếu bạn xây khách sạn mới hoàn toàn thì bạn sẽ phải đầu tư rất lớn vào bàn ghế, công cụ dụng cụ ăn uống, quầy bar, máy điều hòa…Nếu bạn thuê mặt bằng mở cửa hàng, bạn cần đảm bảo thời hạn hợp đồng đủ dài để khách sạn của bạn có thời gian phát triển và sinh lời. Hơn nữa, nếu thuê mặt bằng dài hạn, bạn có thể thương lượng chủ nhà trả một phần chi phí cải tạo.

Các khoản chi phí khác

Trong kế hoạch kinh doanh khách sạn, ngoài chi phí nhân công, nguyên vật liệu và trang thiết bị thì bạn cần dự trù một khoản tiền khác dùng vào các việc phát sinh như mua phần mềm quản lý khách sạn, marketing, thiết kế website khách sạn… Những khoản tiền nhỏ ấy khi gộp lại sẽ đội kinh phí lên rất nhiều, vì thế, bạn không nên chủ quan. Hãy luôn dự trù sẵn một khoản tiền để đủ trang trải tầm khoảng 3 tháng đầu cho những chi phí phát sinh.