Phần mềm quản lý khách sạn Ohotel

Cung cấp giải pháp quản lý dành cho khách sạn - nhà nghỉ - resort

Những quy tắc mà bất cứ khách sạn nào cũng cần thực hiên tối thiểu

Quy tắc khách sạn là chính sách quản lý hoặc là thỏa thuận giữa khách và khách sạn. Thông thường những chính sách này sẽ đề cập trong thủ tục đăng ký giấy tờ của khách và  được sự đồng ý thỏa thuận bởi chính du khách trong lúc làm thủ tục nhận phòng.
Ngoài ra, trong mọi phòng cũng sẽ có một bản sao chép về  quy tắc và quy định dành cho du khách đọc hiểu kỹ về chính sách quản lý của khách sạn. Nội dung của chính sách quản lý cũng bao gồm chính sách quản lý của chính quyền địa phương và được theo dõi bởi những du khách ở tại khách sạn.

f:id:vinamost:20171215182409j:plain


Quy tắc và chính sách khách sạn:
Để tạo nên một kỳ nghỉ của du khách thật sự thoải mái tận hưởng hết mức có thể, thì ban quản lý yêu cầu du khách phải cùng hợp tác trong việc tuân thủ các điều sau như minh chứng sự hợp tác giữa khách và khách sạn cũng như quyền hạn với những phòng được phép cho khách sử dụng.

1.Bảng giá

Bảng giá chỉ áp dụng cho duy nhất cho phòng mà khách đang ở và không bao gồm bất kỳ giá nào khác của nhà nước. Các bữa ăn và dịch vụ khác sẽ được tính thêm phí. Du khách muốn biết về mức giá của phòng mình đang ở, vui lòng liên hệ với trưởng quản lý ca trực ( giám đốc sảnh). Những giấy tờ thủ tục về giá phòng bắt buộc phải ký khi khách đến khách sạn. Ngoài ra giá đã được niêm yết trong phần mềm quản lý khách sạn của họ, bạn có thể yêu được phép xem bảng giá hiện tại của khách sạn bởi giá khách sạn thay đổi theo từng thời điểm.

2. Thanh toán mọi hóa đơn

Mọi hóa đơn yêu cầu được thanh toán khi xuất trình. Khách sạn không chấp nhận thanh toán bằng séc cá nhân.

3. Lưu trữ về hành lý và đồ vật tư của du khách

Trong trường hợp du khách không thể thanh toán các hóa đơn, ban quản lý có quyền hạn với hành lý và đồ vật tư của du khách, cũng như có quyền lưu giữ những đồ vật đó hoặc bán đấu giá không cần ý kiến của du khách. Số tiền bán được sẽ tương xứng với số tiền du khách thiếu, tuân thủ những thủ thục thu hồi vốn do chính sách quản lý yêu cầu, mà không ảnh hưởng đến quyền lợi của ban quản lý.

4. Thủ tục nhận phòng

Du khách vui lòng xuất trình các giấy tờ tùy thân như sau: Giấy chứng minh nhân dân, hộ chiếu và giấy tờ tạm thú khi nhận phòng. Theo luật, du khách trước khi nhận phòng bắt buộc phải xuất trình những giấy tờ tùy thân để khách sạn làm hồ sơ. Các giấy tờ này sẽ được trả trước khi du khách khởi hành.

5. Thủ thục khởi hành

Thời gian làm thủ tục khởi hành vui lòng thông báo cho lễ tân nếu bạn chưa có mong muốn trả phòng đúng thời gian quy định của khách sạn. Việc gia hạn thêm sẽ còn tùy thuộc vào tình trạng khả thi của phòng đó. Nếu phòng đang ở tình trạng trống, chưa có ai đặt phòng, thì du khách sẽ trả theo mức phí bình thường. Trong trường hợp, du khách không rời khỏi phòng khi hết thời hạn quy định thì ban quản lý có quyền di chuyển người và đồ vật tư ra khỏi phòng.

6. Kho hành lý

Tùy thuộc vào tình trạng sẵn sàng của kho hành lý, du khách có thể cất giữ đồ đạc tại kho hành lý, trường hợp rủi ro duy nhất xảy đến với khách như mất, hay hư hại do bất kỳ nguyên nhân nào, và hành lý không được cất giữ quá 30 ngày.

7. Đồ vật tư của du khách

Du khách đặc biệt yêu cầu cẩn trọng khóa phòng trước khi đi ra khỏi phòng. Để thuận tiện cho du khách, trong mỗi phòng đều được cung cấp két an toàn để du khách cất giữ đồ vật giá trị. Ban quản lý sẽ không chịu bất kỳ trách nhiệm nào đối với đồ vật tư và tài sản của du khách như mất mát hay hư hại trong phòng khách sạn, tủ khóa, cũng như những bộ phận khác của khách sạn hoặc bất kỳ nguyên nhân nào bao gồm trộm cắp.

8. Thú cưng

Đề cập đến chính sách của bạn cho thú cưng ( cho phép hoặc không cho phép) /( được phép sắp xếp một nơi riêng biệt)

9. Hàng nguy hiểm

Tuyệt đối cấm mang và lưu trữ trong khách sạn những hàng hóa sống chưa chế biến, phim ảnh đồi trụy, những đồ vật dễ gây ra cháy nổ hoặc nguy hiểm, hàng cấm hoặc hàng có chất độc hại. Du khách là người duy nhất chịu trách nhiệm, với những vật phẩm mà du khách mang tới hay sự cẩu thả không tuân thủ hướng dẫn của khách sạn. Sẽ chịu trách nhiệm pháp lý cũng như trách nhiệm đền bù thiệt hại tài sản đối với ban quản lý, du khách khác, khách đến tham quan, đại lý và nhân viên và những thiệt hại khác
Nghiêm cấm cờ bạc, buôn lậu, mại dâm, vũ khí, vật liệu cháy nổ, thuốc độc, ma túy, động vật và thực phẩm có vị cay trong địa phận khách sạn.

10. Thiệt hại tài sản

Du khách sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm với mọi mất mát và hư hại về tài sản của khách sạn do nguyên nhân từ chính bản thân , khách do chính du khách mời tới, hoặc bất kỳ cá nhân nào được du khách mời tới.

11. Quyền của ban quản lý

Theo thỏa thuận giữa ban quản lý với du khách thì du khách đồng ý tôn trọng các quy tắc của khách sạn và không gây bất kỳ thiệt hại hay phiền toái trong hệ thống khách sạn.
Ban quản lý có quyền yêu cầu bất kỳ du khách nào rời khỏi phòng của họ hoặc các khu vực khác của khách sạn ngay lập tức, không cần thông báo trước và không cần có bất cứ lý do gì. Khi yêu cầu đã đưa ra, du khách thực hiện rời khỏi phòng nhanh chóng. Trong trường hợp, du khách sai hẹn, ban quản lý có quyền bắt buộc du khách rời khỏi phòng cùng với hành lý và đồ vật tư riêng.

12. Quy định của chính phủ và việc áp dụng pháp luật

Du khách phải tuân theo và thực hiện đúng pháp luật và quy định của chính phủ, thành phố mà du khách đang du lịch.

13. Ảnh và Video

Sử dụng hình ảnh và video chụp trong khách sạn với mục đích thương mại và công cộng là bất hợp pháp. Du khách sẽ bị truy tố nếu sử dụng những hình ảnh và video đó.