Phần mềm quản lý khách sạn Ohotel

Cung cấp giải pháp quản lý dành cho khách sạn - nhà nghỉ - resort

Phương pháp kinh doanh khách sạn, resort hiệu quả

Thị trường kinh doanh dịch vụ trong ngành du lịch đang ngày càng phát triển. Vì vậy kinh doanh nhà nghỉ, khách sạn, resort không bao giờ là dễ dàng khi có quá nhiều đối thủ cạnh tranh và tiềm ẩn rất nhiều rủi ro. Trước khi đưa ra quyết định kinh doanh khách sạn/ nhà nghỉ/ resort... bạn cần tìm hiểu thật kỹ về ngành này và các phương pháp để hoạt động hiệu quả nhất.

f:id:vinamost:20180718114936j:plain

Muốn kinh doanh khách sạn hiệu quả phải quản lý tốt

Một trong những kinh nghiệm kinh doanh khách sạn, nhà nghỉ hiệu quả là cách thức quản lý. Không quản lý tốt thì việc kinh doanh khó mà phát triển được. Người quản lý giỏi là người hiểu được giá trị của mỗi nhân viên, nhìn đúng người, giao đúng việc, tạo được động lực cho nhân viên không chỉ hoàn thành mà còn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao theo mục tiêu mà doanh nghiệp hướng tới. Đôi khi người quản lý có thể “trao quyền” cho nhân viên trong một số trường hợp nhất định. Trao quyền là một cách tạo niềm tin và giúp nhân viên cảm thấy mình được tôn trọng và muốn cống hiến nhiều hơn. Không chỉ vậy quản lý tốt sẽ nắm được tâm lý của nhân viên và khách hàng giúp kiểm soát, đánh giá được tiến độ công việc kịp thời điều chỉnh, xử lý các tình huống phát sinh hiệu quả nhất…

Chú trọng vào phục vụ theo nhu cầu của khách hàng

Đối tượng khách hàng của khách sạn là rất phong phú, từ nhiều tầng lớp địa vị, tuổi tác khác nhau. Để khách hàng có những trải nghiệm tuyệt vời khi đến với khách sạn của bạn bằng việc cho họ cảm nhận và tận hưởng các dịch vụ tốt nhất của khách sạn là một kinh nghiệm kinh doanh khách sạn cần phải lưu ý.Từ những điều thiết yếu như khăn tắm, bồn tắm, bàn trang điểm, hệ thống mạng Internet, điện thoại hỗ trợ đến những dịch vụ nhỏ như đánh giầy…cần được tỉ mỉ và luôn luôn cải thiện theo nhu cầu của khách hàng. 

Bên cạnh đó nên đưa các ứng dụng công nghệ vào khách sạn giúp tăng tiện ích và tiết kiệm chi phí. Các phần mềm quản lý khách sạn thông minh như OHOTEL sẽ giúp bạn kiểm soát các hoạt động quản lý khách, tình hình khách hàng đăng kí thuê phòng, trả phòng, giúp kiểm soát nhân viên về việc vệ sinh phòng, giúp điều chỉnh điều hòa, hệ thống sưởi,…sao cho tiết kiệm và giúp tăng sự tương tác giữa khách hàng và doanh nghiệp.

Có chiến lược kinh doanh cụ thể

Kinh doanh bất cứ một ngành nghề gì muốn thành công đều cần có chiến lược kinh doanh phù hợp. Nên chia theo từng giai đoạn cụ thể và mỗi một giai đoạn cần có chiến lược riêng phụ thuộc vào mục tiêu mà doanh nghiệp muốn đạt được.

Sau khi có chiến lược kinh doanh, cần tập trung vào các chiến lược cạnh tranh, chiến lược marketing, chiến lược xây dựng thương hiệu…để tăng sự nhận diện đối với công chúng và khách hàng mục tiêu của mình.

Chú trọng khâu tuyển dụng, đào tạo nhân viên

Vấn đề cân nhắc thuê thêm nhân viên cho nhà nghỉ của bạn còn phụ thuộc vào công suất phòng đạt được, quy mô nhà nghỉ và số lượng khách lưu trú,… Theo thống kê hiện nay có khoảng 30-40% các chủ nhà nghỉ không thuê thêm nhân viên. Việc độc chiến chỉ có hiệu quả khi nhà nghỉ có quy mô nhỏ, với những nhà nghỉ sở hữu từ 5-6 phòng trở nên để hoạt động tốt nhất bạn phải cân nhắc thuê thêm người.

Sự nhiệt tình, tâm tâm, chuyên nghiệp của nhân viên khi giao tiếp với khách hàng chính là yếu tố quyết định họ có muốn quay lại với bạn những lần tiếp theo hay không.

Xem thêm: Cách quản lý nhà hàng khách sạn