Phần mềm quản lý khách sạn Ohotel

Cung cấp giải pháp quản lý dành cho khách sạn - nhà nghỉ - resort

4 Phương pháp training hiệu quả cho nhân viên lễ tân

Training công việc(dạy việc) khi mới bắt đầu vào làm là một công việc quan trọng và không thể thiếu tại bất kỳ một bộ phận nào trong khách sạn. Người có trình độ chuyên môn cao hơn, có thâm niên làm lâu năm sẽ hướng dẫn công việc cho người có trình độ thấp hơn hay người mới vào làm. Và với bộ phận lễ tân cũng vậy, Training công việc là điều không thể thiếu và đâu là phương pháp training hiệu quả. Hãy cùng hệ thống quản lý khách sạn Ohotel tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

 

f:id:vinamost:20180914122143p:plain

Training theo kiểu chỉ dẫn công việc

Đây là cách training phổ biến dùng để dạy kỹ năng làm việc cho hầu hết nhân viên và một vài công việc cho quản lý. Quản lý sẽ giới thiệu và giải thích cho nhân sự mục tiêu công việc và chỉ dẫn tỉ mỉ, theo từng bước về cách quan sát, trao đổi, làm thử cho tới khi thành thạo. 

Training theo kiểu học nghề

Nhân viên sẽ học lý thuyết ở lớp, sau đó được làm việc dưới sự hướng dẫn của nhân viên lành nghề trong một thời gian nhất định, được thực hiện các công việc chuyên môn, đúng thao tác trong lĩnh vực được học. 

Kèm cặp và chỉ bảo

Phương pháp training nhân sự này dùng để giúp các nhà quản lý, giám sát có thể học kiến thức cần thiết cho công việc trước mắt và tương lai. Có ba cách kèm cặp:

  • Kèm cặp bởi người lãnh đạo trực tiếp
  • Kèm cặp bởi người cố vấn
  • Kèm cặp bởi người quản lý có kinh nghiệm hơn

Luân chuyển và thuyên chuyển công việc

Đây là phương pháp chuyển nhân viên từ công việc này sang công việc khác để nhân viên có kinh nghiệm làm việc ở nhiều lĩnh vực khác nhau, giúp họ có khả năng làm việc ở mức độ cao hơn. Có ba cách luân chuyển lao động:

  • Chuyển nhân viên đến bộ phận khác trong cùng khách sạn, nhà hàng nhưng vẫn có trách nhiệm hỗ trợ bộ phận cũ
  • Nhân viên nhận công việc ở một cương vị khác ngoài lĩnh vực chuyên môn
  • Nhân viên được luân chuyển nội bộ trong một bộ phận của cùng một chuyên môn 

Trên đây là bốn hình thức training nhân sự mà cấp quản lý có thể ứng dụng vào bộ phận của mình. Dù là áp dụng hình thức nào thì cũng có ưu khuyết nhất định. Làm quản lý, bạn phải nắm rõ đặc tính của từng hình thức để áp dụng đúng lúc, đúng nơi, đúng hoàn cảnh.

Đăng ký dùng miễn phí phần mềm quản lý khách sạn ohotel