Phần mềm quản lý khách sạn Ohotel

Cung cấp giải pháp quản lý dành cho khách sạn - nhà nghỉ - resort

Một số điều cần lưu ý trong tuyển dụng ngành khách sạn

Để một khách sạn vận hành một cách suôn sẻ bạn cần phải đảm bảo các vị trí công việc, nhưng bỗng một ngày người quản lý khách sạn theo tiếng gọi “lương cao” sang khách sạn đối thủ kéo theo một số nhân viên.
Khách sạn bạn sẽ lâm vào tình cảnh thiếu hụt nhân sự, để giải quyết vấn đề nhanh chóng, bạn đăng tin tuyển dụng việc làm các vị trí đang thiếu, và bạn nhận được hàng tá hồ sơ, bạn phỏng vấn một cách nhanh chóng để lấp đầy nhân sự thiếu hụt. Nhưng liệu quyết định lựa chọn người của bạn liệu đã chính xác? Rất nhiều nhà tuyển dụng khách sạn đã “mắc lỗi” tuyển dụng mà họ không biết.

tuyen-dung-khach-san-1
Tuyển dụng trong ngành khách sạn cần chú ý nhiều yếu tố

Không tìm hiểu kỹ về ứng viên

Ứng viên mới có thể làm tốn thương, gây ảnh hưởng tiêu cực đến đồng nghiệp và khách sạn. Họ có thể gây tai nạn, phạm tội bạo lực trong công việc … và kết quả là khách sạn bạn mất danh tiếng, tiền bạc, thời gian. Để tránh lỗi tuyển dụng này bạn cần xây dựng một quy trình tuyển dụng hoàn hảo, tìm hiểu kỹ lưỡng về tiền sử phạm tội, kiểm tra tâm lý, tham khảo những nơi họ từng học tập làm việc.
Tìm hiểu về phan mem quan ly khach san OHOTEL để trở thành nhà quản lý khách sạn thành công.

Lưu ý khi sử dụng nhân viên tạm thời

Có nhiều tình huống buộc bạn phải tìm đến các đơn vị cung cấp lao động tạm thời để có người quản lý tài chính, xử lý công việc cho đến khi bạn tìm được ứng viên phù hợp. Những ứng viên này có trình độ thấp, kỹ năng kém nhưng những việc họ làm sai bạn có thể phải chịu trách nhiệm pháp lý. Bạn có thể tránh được nguy cơ này bằng cách chỉ làm việc với những nơi cung cấp nhân sự đã có tiếng tăm tốt. Xem xét kỹ càng hợp đồng sử dụng lao động để tránh những liên quan pháp lý.

Cẩm thận mất tiền

Ngành công nghiệp khách sạn thực sự rất cạnh tranh. Dù bạn đang quản lý nhà hàng hay khách sạn, chắc chắn doanh nghiệp của bạn không phải là địa chỉ duy nhất trong khu phố. Bạn không thể mất khách và doanh thu chỉ vì chất lượng dịch vụ tồi, năng suất giảm hay những tác động tiêu cực khác do lỗi tuyển dụng. Theo bản khảo sát Harris Interactive, hơn hai phần ba công ty trong ngành công nghiệp này đang bị ảnh hưởng bởi những lỗi tuyển dụng hàng năm. May mắn thay, bạn có thể đảm bảo rằng mình đang trao trách nhiệm cho đúng người thông qua việc chuẩn bị những đơn xin việc chuẩn mực và quá trình tuyển dụng cũng như phỏng vấn cẩn thận. Tiến hành kiểm tra lý lịch, xác minh kinh nghiệm và giáo dục, gọi điện tham khảo những chuyên gia và các cá nhân liên quan và đào tạo nhà quản lý tuyển dụng của bạn trong việc xác định những dấu hiệu cảnh báo cần tránh.

Trada (tổng hợp)