Phần mềm quản lý khách sạn Ohotel

Cung cấp giải pháp quản lý dành cho khách sạn - nhà nghỉ - resort

Vấn đề nảy sinh khi kinh doanh nhà nghỉ lưu trú bình dân

Những khó khăn khi kinh doanh nhà nghỉ tại Việt Nam

Do kiến trúc hạ tầng đặc trưng của việt nam, những nhà kinh doanh cá nhân tự phát có nhu cầu kinh doanh nhỏ lẻ như dịch vụ khách sạn mini, nhà nghỉ, với quy mô nhỏ từ 10-20 phòng, nhằm mục đích nhu cầu lưu trú ngắn ngày, không yêu cầu thủ tục cũng như chi phí thấp rất được ưa chuộng tại việt nam, nhưng mảng kinh doanh nào cũng có những vấn đề riêng nảy sinh khiến việc kinh doanh có thể bị ảnh hưởng bất cứ lúc nào.

nhà nghỉ việt nam

Những vấn đề đó là gì? làm sao để giải quyết được?

Nói đến những vấn đề mà người kinh doanh nhà nghỉ hay gặp phải có thể nhắc đến một số trường hợp sau:

  • Đa dạng đối tượng khách, tầng lớp khách
    không giống như các khách sạn lớn hay khách sạn hướng đối tượng, những nhà nghỉ nhỏ hoặc bình dân thường có đối tượng khách rông hơn rất nhiều, khách có thể là một người kinh doanh đi công tác hoặc cũng có thể là một người công nhân hoặc những thanh niên bỏ nhà, sống tụ tập. Chính vì vậy việc có nhiều đối tượng khách tuy tốt giúp đem lại doanh thu nhưng cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ phức tạp do khách đem lại.
  • Thời lượng nghỉ giờ chiếm đa số
    Nhưng cũng là vấn đề bởi lượng khách hàng nghỉ giờ thường nghỉ ngắn đem lại doanh thu nhỏ nhưng lại mất khá nhiều công dọn phòng và thay giặt chăn đệm. Vì vậy việc phải tăng tần xuất lao động là cao hơn, đồng nghĩa doanh thu chưa được cao.
  • Nhân viên thiếu chuyên môn
    Đa phần các nhà nghỉ hiện nay đều do chủ tự quản lý hoặc thuê nhân viên trông giữ kiêm lễ tân, thu ngân, vì vậy việc thuê một lễ tân nhiều kinh nghiệm cũng như có chuyên môn là rất hiếm, bởi chi phí duy trì cao, không hợp với quy mô nhà nghỉ, việc một lễ tân không có chuyên môn có thể gây ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu khách sạn như tính sai thời điểm và giá phòng, ít kinh nghiệm xây dựng mối quan hệ với khách, khó có khách hàng quen.

Trên là một số vấn đề nhỏ mà khi kinh doanh nhà nghỉ thường mắc phải, tuy đều có cách khắc phục nhưng đều không phải hoàn toàn, vì vậy chúng tôi đề xuất một ứng dụng quản lý được áp dụng bởi công nghệ mới trên nền tảng máy tính, với ứng dụng phần mềm quản lý nhà nghỉ chúng tôi tin những khó khăn trong việc kinh doanh của bạn được giải quyết đến 90%, 10% còn lại chỉ là yếu tố con người.

Tham khảo thêm tại http://hotel.oxu.vn/