Phần mềm quản lý khách sạn Ohotel

Cung cấp giải pháp quản lý dành cho khách sạn - nhà nghỉ - resort

Sự khác biệt trong kinh doanh của một ông chủ giỏi

Để so sánh một nhà quản lý khách sạn Mini với một quản lý giỏi thật khó, nhưng một quản lý giỏi phải là người có tầm nhìn, dám nghĩ, dám làm đặc biệt họ phải dám tạo sự khác biệt, có những suy nghĩ táo bạo nhưng đem lại hiệu quả công việc cao.

Thương trường là chiến trường
Ai từng kinh doanh mà không một lần nghe tới câu nói nổi tiếng này. Không thể phủ nhận việc cạnh tranh gay gắt khiến các quản lý khách sạn luôn phải khép kín, bởi chỉ cần bất cẩn một chút là sự nghiệp sau bao năm cố gắng của bạn sẽ tiêu tan. Nhưng bạn đừng quên đối thủ cạnh tranh cũng là người khiến bạn phải nỗ lực cố gắng hết mình, tìm cách vượt qua họ để phát triển. Bạn cũng rút ra được rất nhiều bài học từ chính sự thành công hay thất bại của họ..

 

f:id:vinamost:20171007173407j:plain

 

Những quản lý khách sạn giỏi sẽ có suy nghĩ môi trường kinh doanh là một hệ sinh thái khắc nghiệt, có quan hệ đấu tranh, cộng hưởng với nhau. Nhìn từ góc độ này, người quản lý sẽ xây dựng đội ngũ nhân viên của mình có khả năng thích ứng với môi trường cạnh tranh đó. Thế nên, việc kinh doanh khách sạn sẽ không mang sắc thái “chiến tranh” mà trở nên gần gũi, thân thiện hơn. Nhà quản lý có thể bắt tay liên kết với các công ty, khách hàng và thậm chí cả những đối thủ cạnh tranh của họ để phát triển.

Coi nhân viên là bạn, không phải một người làm công

 

Bạn trả lương thuê họ. Nhưng nếu nhân viên của bạn làm việc không tốt bạn sẽ không có doanh thu. Mỗi người đều có một vai trò nhất định trong khách sạn và không thể thiếu, không nên xem thường vị trí nào bởi khách sạn là một thể thống nhất. Người quản lý là người vận hành hệ thống đó, nhưng bạn sẽ chẳng làm được gì nếu thiếu dù chỉ một mảnh ghép trong cỗ máy đó.
Bạn nên chỉ dẫn cho nhân viên cách làm bạn mong muốn, thay vì mang một bộ mặt đăm đăm theo dõi họ rồi hạch sách này nọ. Hãy khuyến khích họ làm việc độc lập để phát huy tối đa khả năng của mình hay làm việc theo nhóm để tăng hiệu quả.

Coi khách sạn là gia đình thứ hai của mình

Hãy coi khách sạn chính là ngôi nhà chung của những con người mang cùng lý tưởng. người quản lý nên truyền cảm hứng, khiến nhân viên đồng cảm cùng bạn và nỗ lực cống hiến hết mình cho khách sạn. Bạn có thể tạo điều kiện hỗ trợ cho sự phát triển của họ, những nhân viên cũng cảm thấy công sức của mình được ghi nhận, họ sẽ có ý thức trách nhiệm cao hơn và sẽ đóng góp nhiều hơn nữa cho sự thành công của bạn.

Công nghệ là phương tiện hỗ trợ

Công nghệ thông tin phát triển giúp việc quản lý khách sạn trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Bạn có thể đi xa mà vẫn theo dõi được tình hình kinh doanh của khách sạn với phần mềm quản lý khách sạn. Nhưng bạn cũng không nên quá lạm dụng nó. Hãy tưởng tượng, khi bạn bước chân vào một khách sạn sang trọng nhưng lại dày đặc những máy quay giám sát, bạn sẽ thấy ra sao, nhân viên cảm nhận thế nào?