Phần mềm quản lý khách sạn Ohotel

Cung cấp giải pháp quản lý dành cho khách sạn - nhà nghỉ - resort

Kinh doanh khách sạn vào thời điểm này có nên không?

Lợi nhuận liên tục và bền là câu nói được nói nhiều khi đề cập tới việc kinh doanh khách sạn. Do đó ngành này đang trở nên thịnh hành trong những năm gần đây vì lợi nhuận “khủng”. Tuy nhiên, kinh doanh khách sạn cũng mang lại nhiều bất cập nhất định trong quá trình xây dựng và các thủ tục rắc rối cũng như nhiều hệ lụy trong quá trình kinh doanh khiến cho nhiều chủ đầu tư đau đầu trong việc lựa chọn có nên kinh doanh khách sạn hay không. Với câu hỏi của bạn, chúng tôi xin đưa ra một số tiêu chí giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn, mong rằng sau khi đọc xong bạn sẽ tự giải đáp được cho mình câu hỏi: Kinh doanh khách sạn nên hay không?

 


Kinh doanh khách sạn đòi hỏi nhiều vốn và kiên trì

Vốn cho việc thuê địa điểm

Khách sạn thường phải được xây dựng ở các vị trí đẹp, giao thông thuận tiện nhằm cho khách hàng có thể dễ nhận ra và đi lại dễ dàng trong quá trình sử dụng. Việc đầu tư địa điểm ở các vị trí đẹp luôn đòi hỏi một lượng tiền rất lớn để thuê hay mua mặt bằng. Nhà đầu tư cần xem xét kĩ vì việc kinh doanh khách sạn là một đầu tư mang tính chất dài hạn và tốn kém trong khi việc thay đổi địa điểm là gần như không thể. Chính vì những yêu cầu trên, nên kinh doanh khách sạn luôn phải chi ra một số tiền khá lớn trong việc quyết định thuê địa điểm nhất là những vùng trọng điểm như khu du lịch nổi tiếng hay các trung tâm thành phố lớn.

 

Chi phí cho việc xây dựng cơ sở hạ tầng

Ngay sau khi đã quyết định được địa điểm, chi phí cho việc xây dựng cần được nhà đầu tư chú ý tới. Việc đảm bảo đủ vật liệu và duy trì được dự án cũng như chất lượng phải đảm bảo. Việc đầu tư này cũng cần kiểm tra kĩ lưỡng để tránh các bất cập trong xây dựng nhằm chắc chắn chất lượng lâu dài của khách sạn.

 

Chi phí duy trì khách sạn

Sau khi xây dựng xong, nhà đầu tư phải tiếp tục chi một khoản lớn cho việc duy trì hoạt động của khách sạn. Khoảng thời gian đầu của khách sạn luôn sẽ là thời gian vắng khách khiến cho thu nhập cho chủ đầu tư không đảm bảo trong khi họ vẫn phải chi ra một số tiền lớn hàng tháng như trả lương nhân viên, trả phí các phần mềm quản lý khách sạn,các hóa đơn điện, nước, gas, điện thoại… Việc có được lượng khách hàng tối thiểu hàng tháng cần một thời gian dài sau khi hoạt động. Do đó, khi kinh doanh khách sạn cần phải kiên trì trong việc thu lại vốn. Có rất nhiều nhà đầu tư không thể tiếp tục kinh doanh khách sạn sau một thời gian vì không còn đủ vốn chi trả cho chi phí hàng tháng.

 

Thời gian thu hồi vốn lâu, lãi suất tăng cao

Để có thể xây dựng được một khách sạn, nhà đầu tư có thể sẽ phải đi vay một khoản lớn từ ngân hàng và chịu một số tiền lãi khổng lồ mỗi tháng. Bên cạnh đó, lợi nhuận thu được mỗi tháng lại rất nhỏ so với số tiền mà họ bỏ ra, việc đó có thể gây ra áp lực lớn cho các nhà đầu tư.