Phần mềm quản lý khách sạn Ohotel

Cung cấp giải pháp quản lý dành cho khách sạn - nhà nghỉ - resort

Kinh doanh khách sạn hiệu quả nhờ giải quyết những vấn đề sau:

Trong kinh doanh khách sạn việc hài lòng khách hàng là rất quan trọng bởi nguồn thu lớn nhất là từ khách đến thuê phòng, vậy làm sao để tránh những sai lầm trong dịch vụ chăm sóc khách hàng, chúng ta hãy cũng điểm qua một vài điểm sau :

f:id:vinamost:20171012180501j:plain

Mặc cả giá phòng

Linh hoạt giá cả có thể đem lại nhiều lợi ích để kinh doanh khách sạn hiệu quả nhưng sẽ mang lại những thiệt hại về lâu dài cho bạn. Hãy tưởn tượng nếu là khách hàng bạn có vui vẻ khi biết mình phải trả hơn số tiền đáng lẽ bạn mình phải trả vì ngại không muốn mặc cả. Điều này sẽ khiến trong tâm lý khách hàng cảm thấy khó chịu và không mấy vui vẻ khi sử dụng dịch vụ không đáng giá so với số tiền họ bỏ ra. Và chắc chắn bạn sẽ không thể gặp lại những vị khách này .

Bên cạnh đó, nếu bạn không niêm yết giá cụ thể thì đây cũng là kẽ hở để nhân viên tiếp tân trục lợi cho bản thân. Khách hàng cũng sẽ đánh giá phong cách làm việc và phục vụ của bạn thật thiếu chuyên nghiệp, chộp giật. Công khai niêm yết giá cả minh bạch rõ ràng và linh động giá tùy theo mùa chính là điều bạn cần áp dụng nếu muốn doanh thu của khách sạn không bị đi xuống.

Hét giá lúc cao điểm

Vào mùa cao điểm du lịch, các khách sạn thường chặt chém và hét giá phòng lên cao để kiếm lợi trước mắt. Tuy nhiên, đi kèm với giá thành đắt đỏ lại là một sự phục vụ kém chất lượng và cẩu thả. Nhưng đây lại chính là cơ hội để bạn xây dựng tình cảm trong lòng khách nếu bạn chọn làm ngược lại xu hướng và chẳng bao lâu bạn sẽ nắm được ưu thế đứng đầu. Chính sự hài lòng của khách hàng sẽ làm nên thương hiệu cho khách sạn của bạn. Như vậy doanh số của khách sạn không những được cải thiện mà bạn còn có được đảm bảo phát triển bền vững trong thời buổi cạnh tranh khốc liệt như hiện nay.

Tiết kiệm một cách không đáng

Hãy nhìn nhận việc này theo hướng tương quan giữa chi phí / Lợi ích . Những yếu tố rất nhỏ nhưng lại ảnh hưởng lớn việc khách hàng ghé lại như: Gối, ga, nệm, dầu gội hay bàn chải răng. Ví dụ: Bạn có thể tiết kiệm 500 VNĐ cho bàn chải dầu gội. Vậy bạn tiết kiệm bao nhiêu lượt khách để thu được 250.000 VNĐ. Đó là 500 lượt khách trong khi chỉ cần bạn 1/500 số khách đó chọn khách sạn khác chỉ vì đơn giản ở đó bàn chải không đến nỗi bàn chải giặt đồ khi sử dụng ở khách sạn của bạn thì coi như việc tiết kiệm của bạn vô nghĩa.

Hãy thu hút khách từ những việc nhỏ này càng sớm càng tốt trước khi đối thủ của bạn âm thầm làm điều đó hoặc trước khi bạn phá sản vì ngày càng mất khách.

Không chú trọng vào tiếp tân

Tiếp tân đóng một vai trò rất quan trọng vì. Ấn tượng ban đầu của khách hàng luôn đến từ tiếp tân vì đó chính là bộ mặt của khách sạn. Hãy chú trọng vào việc tuyển dụng và đào tạo nghiệp vụ cho nhân viên lễ tân nghiêm túc và hiệu quả.

Đừng ngại chi tiền giúp nhân viên được đào tạo thêm về các nghiệp vụ như giao tiếp, sử dụng phần mềm quản lý khách sạn, xử lý tình huống,.. cho một nhân viên tiếp tân nhiệt tình và làm tốt công việc. Bạn có thể tiết kiệm tiền đào tạo nhưng lại có thể mất hàng triệu đồng vì mất khách. Vậy nên, nếu có một nhân viên lễ tân tốt là bạn đã có được một bước khởi đầu thành công để kinh doanh khách sạn hiệu quả.

Tính tiền trước

Vì đảm bảo an ninh và tránh tình trạng khách hàng quỵt tiền phòng, nhiều khách sạn lựa chọn hình thức thanh toán trước. Tuy nhiên, điều này có thể khiến khách hàng không hài lòng vì cảm thấy mình bị thiếu tin tưởng hay chưa được sử dụng dịch vụ mà đã phải trả tiền. Nhưng tùy vào từng đối tượng khách hàng bạn cần có cách giải quyết khác nhau như chỉ nên thu tiền trước đồi với những khách đã ở tối thiểu 2 ngày.