Phần mềm quản lý khách sạn Ohotel

Cung cấp giải pháp quản lý dành cho khách sạn - nhà nghỉ - resort

Bạn có biết nguồn thu chủ yếu của khách sạn phụ thuộc vào điều nào không?

Khách sạn đang là một trong những lĩnh vực kinh doanh đầy tiềm năng, mang đến doanh thu và lợi nhuận vô cùng lớn cho các nhà đầu tư thông minh và bản lĩnh. Bạn có thắc mắc nguồn doanh thu và lợi nhuận này đến từ đâu không? 

Dịch vụ cho thuê phòng

Nguồn doanh thu chính của khách sạn đến từ dịch vụ thuê phòng là chủ yếu. Số lượng phòng được khách hàng sử dụng càng nhiều càng phản ánh sự gia tăng và phát triển doanh thu của khách sạn đó.
Tùy theo quy mô của khách sạn mà nguồn doanh thu từ dịch vụ thuê phòng đóng góp từ 30 – 90% tổng doanh thu. Chính vì vậy, các khách sạn hiện nay đều tập trung tìm mọi cách để nâng cao nguồn doanh thu này. Những kênh bán phòng được phát triển rộng rãi như OTA, GDS, công ty du lịch, đặt phòng online qua phần mềm quản lý khách sạn, website khách sạn… để họ có thể đạt công suất cho thuê phòng cao nhất có thể.

f:id:vinamost:20171013180421j:plain

Dịch vụ F&B

F&B (Food and Beverage Service) là dịch vụ đem lại doanh thu cao thứ 2 sau dịch vụ cho thuê phòng và góp phần quan trọng tạo nên thương hiệu cho khách sạn. Đây là dịch vụ chuyên phục vụ khách hàng thức ăn, đồ uống với nhiều hệ thống nhà hàng, quầy bar… hoạt động 24 giờ đồng hồ mỗi ngày. Dịch vụ F&B càng mạnh sẽ làm tăng tính nhận diện thương hiệu của khách sạn, qua đó lượng khách sử dụng những dịch vụ khác của khách sạn cũng tăng theo.

Dịch vụ hội nghị, hội thảo

Khách sạn với dịch vụ hội nghị, hội thảo cung cấp không gian tổ chức tiệc thường niên, buổi họp mặt quan trọng cho các công ty, cơ quan, tổ chức, đơn vị… Đây là dịch vụ góp một phần không nhỏ vào doanh thu khách sạn. Với những khách sạn có phòng tổ chức hội nghị, hội thảo có sức chứa lớn thường được chọn làm nơi tổ chức những sự kiện quan trọng. Điều này vừa giúp khách sạn có doanh thu, vừa là cơ hội để quảng bá hình ảnh của khách sạn đến nhiều đối tượng khách hàng.

Thẻ hội viên khách sạn VIP

Bên cạnh các dịch vụ có sẵn, khách sạn hiện nay còn chủ động tìm kiếm nguồn doanh thu từ việc bán các thẻ hội viên cho khách hàng tiềm năng. Điều này giúp khách sạn duy trì được một lượng khách thường xuyên và quảng bá hình ảnh thương hiệu của mình rộng rãi thông qua các chương trình ưu đãi đặc biệt. Bên cạnh đó, một phần doanh thu khách sạn còn đến từ các dịch vụ như giặt là, spa, massage, vui chơi giải trí, thuê xe, đặt tour du lịch, bán hàng lưu niệm…