Phần mềm quản lý khách sạn Ohotel

Cung cấp giải pháp quản lý dành cho khách sạn - nhà nghỉ - resort

Tối đa thêm doanh bằng đặt phòng trực tuyến

Bạn có muốn cắt giảm khoản tiền hoa hồng 20% chia cho các website du lịch? Bạn muốn tối đa hóa doanh thu từ nguồn khách đặt phòng trực tiếp? Rất dễ dàng thôi, hãy cùng tham khảo một số lời khuyên đắt giá sau đây được tổng hợp từ các chuyên gia trong lĩnh vực quản lý khách sạn nhé!

Tận dụng tối đa các OTA

Các OTA (Online Travel Agent) – Đại lý du lịch trực tuyến là tên gọi chung của hệ thống website dịch vụ du lịch như Agoda, TripAdvisor, ivivu, Expedia, Traveloka… Khách sạn sẽ hợp tác với OTA để đăng thông tin đặt phòng lên các hệ thống website này và các OTA nhận phần trăm hoa hồng từ khách sạn.
Tuy nhiên, bạn nên hạn chế phụ thuộc quá nhiều vào OTA bởi sẽ ảnh hưởng đến khả năng sinh lời của khách sạn. Du khách thường đọc các review trên OTA trước khi quyết định có nên đặt phòng hay không. Vì thế, bạn nên cố gắng phản hồi các review đó càng nhiều càng tốt, càng sớm càng tốt, bất kể chúng tích cực hay tiêu cực.
tich cuc theo doi phan hoi cac review tren OTA Nên tích cực theo dõi và phản hồi các review trên OTA
Bên cạnh đó, theo thống kê từ Google, có đến 52% khách sau khi tham khảo trên OTA sẽ truy cập vào website khách sạn. Do đó, ngoài việc đầu tư thiết kế giao diện website khách sạn thật đẹp và bắt mắt thì các thông tin đăng tải cũng phải nhất quán với các OTA.

Cung cấp giá phòng trên website khách sạn tương tự như trên OTA

Việc thu hút khách đặt phòng trực tiếp trên website khách sạn sẽ giảm tác dụng nếu bạn không cung cấp cho khách mức giá ưu đãi nhất. Nhiều du khách cực kì nhạy cảm với giá, dù chỉ chênh nhau vài đô, do đó khách sẽ sẵn sàng “ngó lơ” website của bạn nếu mức giá khách sạn bạn đưa ra đắt hơn trên OTA.
Vì thế, cần đảm bảo mức giá được cung cấp là giống hệt nhau trên các kênh và có kết nối trực tiếp đến phần mềm quản lý khách sạn thì càng tốt. Bạn cũng có thể bổ sung thêm một số dịch vụ khác như ăn sáng miễn phí, Wi-Fi hoặc giảm giá cho lần đặt trực tiếp tiếp theo để tăng thêm sức hấp dẫn mà không vi phạm các thỏa thuận ngang giá trước đó.

“Kích thích” khách đặt phòng sớm

Hãy tạo thật nhiều ưu đãi cho khách như đặt phòng sớm trước 30 ngày sẽ giảm giá 30%, trước 20 ngày giảm 20% và cứ giảm dần như vậy, hoặc giảm giá cho các khách đặt phòng vào giờ chót để thu hút booking cuối ngày.
Khuyến khích khách quay lại đặt phòng
Khi khách check-out, lễ tân có thể cảm ơn khách và gửi tặng món quà nhỏ hoặc voucher giảm giá để cảm ơn khách đã đặt phòng trực tiếp qua website khách sạn. Cách làm này sẽ khiến khách có cảm giác được “nhận nhiều hơn” và họ sẽ không ngần ngại khi đặt phòng trực tiếp trong lần ghé thăm tiếp theo.

f:id:vinamost:20171013183751j:plain


Ngoài ra, khách sạn có thể gửi các email thông báo cho khách về các đợt giảm giá hoặc chương trình ưu đãi sắp tới kèm theo lời gợi ý đặt phòng trực tiếp qua website.
Có thể thấy, đẩy mạnh đặt phòng trực tiếp là một chiến lược cực kỳ hữu hiệu để cắt giảm chi phí hoa hồng cho các OTA, hạn chế sự phụ thuộc bị động vào các website này cũng như tối đa hóa doanh thu cho khách sạn. Với vai trò là một nhà quản lý, bạn cần thuộc nằm lòng các lời khuyên hữu ích trên để đem đến lợi ích tốt nhất cho khách sạn.
Trực tiếp học hỏi kinh nghiệm quản lý từ các chuyên gia về quản trị khách sạn, các quản lý, giám đốc điều hành tại các khách sạn quốc tế trong nước.
Tập trung đào sâu kiến thức về thiết lập giá phòng, chiến lược quản lý tận thu, quản trị nhân sự, quản lý tài chính, quản trị thương hiệu, quản lý chất lượng dịch vụ… cần thiết cho công việc quản lý.
Bổ sung kỹ năng mềm phục vụ cho công tác quản lý như bán hàng hiệu quả, nắm bắt tâm lý, kỹ năng giao tiếp với khách hàng và nhân viên…