Phần mềm quản lý khách sạn Ohotel

Cung cấp giải pháp quản lý dành cho khách sạn - nhà nghỉ - resort

Cách đặt tên khách sạn để gây dựng thương hiệu tốt nhất

Trong ngành khách sạn cái tên không đơn giản chỉ là cụm từ để khách hàng nhớ đến khách sạn mà còn đại diện cho cả thương hiệu, gắn liền với công việc kinh doanh. Chính vì vậy, việc đặt tên khách sạn không được qua loa, xem nhẹ mà phải nghiên cứu kỹ càng. Chúng tôi xin gợi ý các bạn một chút như sau:

f:id:vinamost:20171014170722j:plain


1. Một số cách để đặt tên khách sạn đơn giản


• Tên ngắn gọn, dễ đọc
Truyền miệng là phương pháp hiệu quả nhất trong việc quảng bá và xây dựng nên tên thương hiệu nhà hàng. Khách hàng khi đến khách sạn của bạn, cảm thấy hài lòng và muốn chia sẻ, giới thiệu đến bạn bè người thân thì trước tiên bạn phải khiến họ nhớ rõ tên khách sạn.
Nhìn chung, những cái tên càng ngắn gọn, dễ đọc càng dễ in sâu vào tâm trí khách hàng. Họ càng dễ dàng nhớ đến và tìm kiếm khi có nhu cầu. Điển hình là những thương hiệu ngắn gọn, súc tích nhưng nổi tiếng toàn cầu như Nike, Rolex, Google…


• Tên dễ phát âm
Đối với những khách sạn lấy tên nước ngoài (Anh, Pháp…) thì nên chọn lọc những tên dễ phát âm để khiến khách hàng không phải bối rối mỗi khi đọc hay ngượng ngùng khi mãi phát âm không chuẩn. Những cái tên quá khó đánh vần sẽ khiến khách hàng của bạn ngần ngại khi quay trở lại.
Hơn nữa, trong thời đại Internet ngày nay, nếu khách hàng không đánh vần được tên khách sạn của bạn thì họ rất khó có thể vào trang website để tìm kiếm thông tin đặt phòng hay các chương trình phần mềm quản lý khách sạn hiển thị thông tin dễ hiểu hơn.


Tên mang ý nghĩa sâu xa
Tên khách sạn muốn ghi dấu mạnh mẽ đến tâm trí khách hàng phải mang đến những ý nghĩa sâu xa. Đôi khi đó đơn giản chỉ là một câu chuyện về một văn hóa, quốc gia nào đó hay phức tạp hơn là những mục tiêu, định hình phong cách phục vụ chung của khách sạn đang hướng tới mong muốn khách hàng thấu hiểu.


2. Sáng tạo slogan cho khách sạn


Đặt tên khách sạn bên cạnh định hình tên thương hiệu còn phải bao gồm việc sáng tạo slogan phù hợp và riêng biệt. Slogan sẽ phản ánh thông điệp mà khách sạn muốn truyền tải qua từng thời kỳ. Cách sáng tạo slogan phải chạm đến cảm xúc con người, thể hiện quyết tâm và nguyện vọng gửi gắm đến từng vị khách hàng.