Phần mềm quản lý khách sạn Ohotel

Cung cấp giải pháp quản lý dành cho khách sạn - nhà nghỉ - resort

Một số chú ý khi kinh doanh ăn uống trong khách sạn

Đồ ăn trong khách sạn không chỉ đơn giản là các món ăn do khách sạn phục vụ, mà còn là điểm thu hút khách đến với khách sạn, thực đơn được sắp xếp khoa học, hấp dẫn là cách lôi kéo khách hàng và tăng lợi nhuận tốt nhất.

f:id:vinamost:20171018182249j:plain


Khi xây dựng thực đơn cho nhà hàng trong khách sạn bạn nên cân bằng giữa những món ăn độc đáo riêng với những món ăn truyền thống có sẵn. Bên cạnh đó còn có những nguyên tắc khác mà bạn cần quan tâm.


Thực đơn độc đáo, đặc biệt
Mỗi nhà hàng cần có những món ăn đặc sản riêng của nhà hàng, nếu nhà hàng kinh doanh những món ăn vùng miền, thì món ăn nổi tiếng của vùng miền đó chính là món ăn đặc biệt của nhà hàng. Nhiều nhà hàng tạo ra món ăn độc đáo bằng cách biến tấu những món truyền thống tạo nên sự mới lạ cho người thưởng thức.
Nhà hàng có thể xây dựng thực đơn cho những dịp lễ đặc biệt hoặc những chương trình khuyến mãi.


Dễ nhìn, khoa học, dễ quản lý
Trình bày sắp xếp các món ăn dễ nhìn, đẹp mắt là cách để tạo ấn tượng tốt cho thực khách khi xem thực đơn. Tránh sử dụng những thuật ngữ ẩm thực làm thực khách khó hiểu, thay vào đó là các từ ngữ phổ thông quen thuộc.
Một thực đơn khoa học và dễ quản lý là thực đơn không có quá nhiều món, các món ăn được sắp xếp theo trình tự nhất định, có thể quản lý theo kiểu định lượng để dễ dàng quản lý trong phần mềm quản lý khách sạn, tránh được các thất thoát nguyên liệu không đáng có.


Thường xuyên cập nhật
Định kỳ cập nhật các món ăn là cách để bạn kiểm soát chi phí tốt nhất, vì có những thực phẩm thay đổi giá thường xuyên. Vì vậy, bạn cần xác định lại chi phí và giá món ăn. Cập nhật xu hướng chọn món của khách để loại bỏ những món không phù hợp và bổ sung những món mới vào thực đơn.


Dễ chuẩn bị
Trước khi quyết định đưa một món ăn vào thực đơn, bạn cần xem xét mức độ phức tạp trong quá trình chuẩn bị và chế biến. Để đảm bảo chất lượng món ăn và tốc độ phục vụ món ăn của nhà hàng bạn cần quan tâm đến khả năng chuẩn bị và công suất làm việc của nhà bếp.