Phần mềm quản lý khách sạn Ohotel

Cung cấp giải pháp quản lý dành cho khách sạn - nhà nghỉ - resort

5 lưu ý khi quyết định xây dựng một khách sạn mới

Không có gì có thể quan trọng hơn không gian khi nói đến việc mở ra một khách sạn. Bạn muốn mở một khách sạn nhưng chưa biết lựa chọn vị trí nào cho khách sạn của mình. Bậy có lẽ vài lời khuyên sau sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong công việc này đấy.

f:id:vinamost:20171102184217j:plain

 

Thoải mái hơn trong việc lựa chọn vị trí
Bạn có thể hình dung rằng khách sạn của mình sẽ mở ra ở khu phố gần nhà, bên cạnh những những người mình quen biết, nhưng hãy cởi mở với suy nghĩ của mình, có thể bạn sẽ tìm thấy một địa điểm thậm chí chẳng giống chút nào so với những gì mà bạn tưởng tượng, nhưng cuối cùng nó lại vô cùng phù hợp với khách sạn của bạn. 

Tìm hiểu về mô hình giao thông thành phố của bạn
“Vị trí, vị trí, vị trí” là những gì người ta thường nói, nhưng sâu hơn vào đó và các thành phố, các khu vực, các ngõ ngách và các địa chỉ. Bên này của thành phố có thể được rất nhiều lượt qua lại còn bên khác thì không, một khu phố có thể có hàng trăm chiếc xe đi qua một giờ trong khi khu phố khác chỉ có vài xe. “Mỗi khi tàu điện ngầm đi tời thì, bùm, tôi đã có 20 đến 30 khách, thậm chí còn có thể nhiều hơn. Đừng chỉ nhìn vào một vị trí và đi dạo quanh khu phố nhà bạn: hãy nhìn chằm chằm vào nơi mọi người đi lại và nơi người ta có thể đi ngang qua khách sạn của bạn. chúng tôi phải dành đến ba, bốn tuần chỉ để đi lòng vòng xung quanh các khu phố. Trước khi nghĩ đến những gì bân trong, bạn cần phải tìm hiểu về các khu phố, con đường đầu tiên”.


Hãy tích cực
“Trước khi chúng tôi đã ký hợp đồng thuê đất hoặc mua khu đất để xây dựng khách sạn, chúng tôi ngồi ngoài chỗ đó ba giờ một ngày và đếm tất cả số người đi ngang qua. Và không chỉ đếm người, chúng tôi còn xem cả các kiểu người đi qua, dù học có thể trở thành khách hàng của chúng tôi hay không. Không phải tất cả mọi người đều giống nhau. Những người giữ trẻ với xe đẩy sẽ không vào khách sạn của tôi. Nhưng những nhân viên văn phòng gần đó nghỉ trưa hay cặp vợ chồng sống quanh đó thì sao?”.

Hãy để đến những nguồn khách hàng lớn, trong trường hợp của chủ khách sạn vừa rồi đó có thể là điểm dừng chân của tàu điện ngầm hoặc bệnh viện, trong trường hợp của bạn có thể sẽ là một khu văn phòng, nhà chung cư, trường học hoặc một trung tâm thể thao…Và bạn nên có kế hoạch xem xét liệu họ đến từ đâu và cách tốt nhất để tiếp cận họ là gì.


Tìm hiểu và hưởng lợi từ các khách sạn khác
Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm đã từng được một khách sạn khác sử dụng, hãy dành thời gian tìm hiểu về sự thành lập của nó và lý do tại sao mà khách sạn đó lại thành công hoặc không thành công. Tô biết có một nơi mà “đã có một khách sạn hoạt động ở đó trong hơn 20 năm qua” và từ đó, bạn có thể hiểu rằng một cộng đồng thực sự có thể hỗ trợ một nơi”. Mặt khác, nếu nó đổi chủ 3 lần trong 4 năm qua, vậy bạn có thể rút ra bài học gì từ những thất bại đó. Liệu vị trí của nó có đóng vai trò gì trong những thất bại đó không?

Và một bước nữa là xem xét cách khách sạn của bạn sẽ tương tác với các cơ sở khác trong khu vực gần nhất quanh khách sạn của bạn, chúng phải là một mục chính bạn cần xem xét khi tìm kiếm vị trí cho khách sạn của mình. Chúng cạnh tranh với bạn, đúng, nhưng chúng cũng có thể có lợi cho bạn.


Biết những gì bạn có thể đủ khả năng
Điều quan trọng là ước lượng được khách sạn của bạn có thể mang lại bao nhiêu trước khi quyết định xây dựng. “Đó là chìa khóa của sự sống còn”. Nếu tiền xây khách sạn quá cao hãy xem xét lại. Bạn có thể bị cám dỗ của việc được sở hữu một không gian tuyệt vời. Nhưng giữa giá xây dựng và nguồn lợi đem lại liệu có cân xứng?

Xem thêm tại trang tin của phần mềm quản lý khách sạn Ohotel để biết nhiều hơn về kinh nghiệm kinh doanh trong mảng khách sạn tại việt nam.