Phần mềm quản lý khách sạn Ohotel

Cung cấp giải pháp quản lý dành cho khách sạn - nhà nghỉ - resort

Cần chuẩn bị giấy tờ gì trước khi kinh doanh khách sạn

Để đưa khách sạn đi vào hoạt động không chỉ cần trang thiết bị đầy đủ mà còn cần các thủ tục giấy tờ đúng quy định pháp luật đề ra. Bạn đã nắm rõ các thủ tục, chuẩn bị đủ hồ sơ dành riêng cho một khách sạn chưa? Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ đầy đủ các giấy tờ bạn cần chuẩn bị trước khi kinh doanh khách sạn.

f:id:vinamost:20171026182157j:plain

kinh doanh khach san

Kinh doanh khách sạn bạn cần chuẩn bị giầy tờ gì?

  • Đơn đề nghị đăng ký xếp hàng cơ sở lưu trú
  • Bảng đánh giá điểm khách sạn theo mẫu
  • Danh sách quản lý và nhân viên
  • Bản vẽ sơ đồ tổng thể các phòng
  • Giấy chứng nhận phòng cháy chữa cháy
  • Giấy chứng nhận đủ điều kiện an ninh trật tự
  • Giấy chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm (trường hợp kinh doanh dịch vụ ăn uống, bắt buộc đối với khách sạn 2 sao trở lên)
  • Giấy cam kết bảo vệ môi trường

Yếu tố chuẩn sao của một khách sạn

  • Khách sạn phải đạt 10 phòng tối thiểu, diện tích các phòng đạt tối thiểu về phòng đơn > 9m2 Phòng đôi 12m2  
  • Không được xây dựng gần hoặc cạnh bên khu vực an ninh quốc phòng, phòng không an ninh quốc gia
  • Nơi ô nhiễm môi trường và nhiễm hóa chất độc hại, khí hậu bị ô nhiễm nặng, lượng nước xả thải vượt quá quy định cho phép

Trong thời hạn 3 tháng, sau khi nhận được giấy phép đăng ký kinh doanh bạn cần phải tiến hành làm thủ tục đề nghị cấp các loại giấy phép tối thiểu cần có và nộp hồ sơ xin xếp hàng sao kinh doanh khách sạn.

Đăng ký dùng thử phần mềm quản lý khách sạn Ohotel quản lý chính xác, hiệu quả