Phần mềm quản lý khách sạn Ohotel

Cung cấp giải pháp quản lý dành cho khách sạn - nhà nghỉ - resort

Những khó khăn và rủi ro trong ngành kinh doanh khách sạn

Cũng giống như các ngành nghề dịch vụ khác, lợi nhuận thu lại rất cao. Rất nhiều tỷ phú, triệu phú đã thành công trong việc kinh doanh dịch vụ nhà hàng, khách sạn. Bạn nghĩ rằng những bài toàn kinh doanh thật đơn giản, nhưng ngoài góc độ lợi nhuận, kinh doanh khách sạn luôn có những rủi ro tiềm ẩn, nếu không có sự tính toán kỹ lưỡng sẽ khiến các chủ khách sạn không tránh khỏi bỡ ngỡ và thất bại.

f:id:vinamost:20171124111415j:plain

Đầu tư không bao giờ là ngừng

Khi bạn quyết định kinh doanh khách sạn, bạn cần phải chuẩn bị một nguồn vốn cực lớn bởi đầu tư vào ngành này chưa bao giờ là "rẻ". Với nhiều chủ khách sạn chưa có kinh nghiệm kinh doanh trước đó, phải lường trước tất cả khó khăn, các chi phí phát sinh sẽ gặp phải.

Do vậy, đừng nghĩ rằng chuẩn bị tiền mặt là đủ, chắc chắn bạn nên huy động vốn từ bạn bè, người thân, những nhà đầu tư tiềm năng hay nghĩ đến trường hợp vay vốn ngân hàng. Điều này sẽ khiến bản giảm thiểu rủi ro trong quá trình kinh doanh. Quan trọng nhất là cần có niềm tin vào chính ý tưởng kinh doanh của mình, có như thế, bạn mới làm nhiều người khác tin tưởng bạn và sẵn sàng đầu tư vào đó. Nếu không bạn hãy đóng khung ý tưởng đó làm kỷ niệm.

Thất bại là mẹ của thành công

Chẳng ai mong muốn thật bại trong bất cứ công việc nào, song, thành công lại không phải cụm từ “đại chúng" có thể sử dụng cho tất cả mọi người. Chính vì thế, nó thôi thúc mỗi ứng viên kinh doanh, cần nỗ lực hơn. Sự thực là bạn chỉ thất bại bị khi bạn bỏ cuộc.

Mỗi lần thất bại, bạn nên ngồi xuống và nhìn lại, rút kinh nghiệm và chuẩn bị cho những kế hoạch kinh doanh tiếp theo. Chẳng ai sinh ra đã là “thần đồng" trong một lĩnh vực gì bởi trong ngành kinh doanh này, kinh nghiệm, ý chí đôi khi là yếu tố quyết định. Phải có thất bại, bạn mới có thể trưởng thành.

Quá nhiều công việc dẫn đến quá tải

Nếu nhìn trên phim ảnh chắc bạn luôn nghĩ rằng quản lý khách sạn là việc rất đơn giản. Nhưng không, bạn thậm chí không có thời gian chải chuốt. Bởi việc mặc đồng phục khách sạn và chạy đôn chạy đáo gần như đã trở thành một thói quen. Những mặt khác, làm quản lý khách sạn sẽ giúp bạn học cách kiểm soát mọi thứ.

Hãy nhờ trợ giúp từ phía các nhân viên của bạn, họ sẽ có trách nhiệm công việc bằng việc tìm giải pháp quản lý như phần mềm quản lý khách sạn, giúp tăng sự chuyên nghiệp cũng như giảm thiểu thời gian, hãy tin tưởng họ thay vì ôm đồm mọi việc. Bạn là người trả tiền và là ông chủ, đừng trở thành người làm thuê cho chính mình. Đồng thời, hãy sắp xếp lại thời gian làm việc của mình. Một số chủ khách sạn chưa biết cách quản lý thời gian khiến bạn cảm giác 24 giờ không bao giờ là đủ.

Học cách giải quyết tình huống bất ngờ

Những tình huống bất ngờ, dù bạn có lập kế hoạch kinh doanh khách sạn hoàn hảo đến đâu cũng không thể kiểm soát được tất cả các tình huống phát sinh. Hãy học cách chấp nhận và tìm hướng giải quyết thay vì tỏ ra bối rối. Bổ sung thêm kiến thức qua sách báo, lớp học quản lý khách sạn sẽ giúp bạn có thêm bản lĩnh khi đối mặt với các sự cố phát sinh.

Hoặc bạn hãy thuê một người quản lý khách sạn để thay bạn đảm trách việc điều hành. Những người có kinh nghiệm trong ngành sẽ biết cách phải đối phó với âu lo. Điều này sẽ giúp bạn giảm áp lực của bản thân.