Phần mềm quản lý khách sạn Ohotel

Cung cấp giải pháp quản lý dành cho khách sạn - nhà nghỉ - resort

Những điểm nói lên bạn là nhà quản lý khách sạn giỏi

Kinh doanh khách sạn không đơn thuần chỉ là một công việc mà còn là niềm đam mê của nhiều người. Thậm chí, không ít người nghĩ rằng họ đam mê và đủ sức bám trụ với nghề kinh doanh nhà hàng nhưng vẫn không chịu nổi do khối lượng công việc và áp lực khi làm chủ một khách sạn thực sự. Bạn đang dự định kinh doanh khách sạn? Liệu bạn có tố chất trở thành “ông chủ”?

 

f:id:vinamost:20171020184813j:plain

Khả năng lãnh đạo và quản lý

Khách được vận hành với nhiều bộ phận khác nhau (Bếp, Phục Vụ, Lễ tân…) nhưng tất cả bộ phận phải luôn phối hợp nhịp nhàng với nhau nhằm mang lại sự chuyên nghiệp cho nhà hàng và sự hài lòng nơi thực khách. Để sự phối hợp này diễn ra hiệu quả, người chủ nhà hàng phải biết cách lãnh đạo và quản lý sát sao công việc của từng bộ phận, để đưa ra những điều chỉnh kịp thời và chiến lược phát triển đúng đắn. Không những vậy bạn còn cần phải nắm rõ chuyên môn của từng bộ phận trong khách sạn, như quy trình tiếp khách, nghiệp vụ sử dụng phần mềm quản lý khách sạn, quy trình dọn phòng chuyên nghiệp,..

Khả năng lãnh đạo và quản lý tốt thể hiện ở chỗ người kinh doanh biết phân chia nhiệm vụ và công việc của nhân viên khoa học và hiệu quả. Mỗi quy trình phục vụ của nhân viên cho đến việc triển khai những kế hoạch quy mô đều phải được quyết định và giám sát kỹ càng để tránh những sai lầm đáng tiếc có thể xảy ra, thậm chí ảnh hưởng nghiêm trọng đến kinh doanh khách sạn .

Làm tốt nhiều việc cùng lúc

Ngày nay, có vẻ như cụm từ “đa năng” xuất hiện ở khắp mọi nơi, nhất là đối với kinh doanh khách sạn thì điều này là không thể thiếu và đặc biệt được đề cao trong vai trò là nhà quản lý, lãnh đạo trong thời đại mới.

Đa năng là khả năng đảm đương và thực hiện tốt nhiều công việc trong cùng một lúc. Là một ông chủ khách sạn, bạn cần phải vừa quản lý nhân viên, vừa giải quyết vấn đề từ phía khách hàng, vừa lên kế hoạch cụ thể cho công việc kinh doanh. Khối lượng công việc vô cùng nhiều đòi hỏi sự đa năng của nhà quản lý để có thể kiểm soát được tất cả hoạt động của khách sạn.

Giải quyết áp lực công việc

Kinh doanh nhà hàng là lĩnh vực vô cùng khốc liệt với nhiều sự cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ trong ngành và các vấn đề nội bộ. Áp lực và căng thẳng là những điều không thể tránh khỏi khi bạn muốn tồn tại và chiếm lĩnh lĩnh vực kinh doanh này.

Việc quản lý và phát triển một nhà hàng tốt thật sự rất khó khăn và vất vả hơn nhiều người vẫn thường nghĩ. Kinh doanh khách sạn là bạn chấp nhận những nỗi lo từ chất lượng đội ngũ nhân viên cho đến việc tuyển các đầu bếp tay nghề giỏi hay tìm kiếm các chiến lược marketing hiệu quả. Nếu bạn không thể tự mình giải tỏa được những căng thẳng, áp lực và biến những nỗi lo thành hướng giải quyết tối ưu thì việc kinh doanh khách sạn sẽ trở nên rất bế tắc.