Phần mềm quản lý khách sạn Ohotel

Cung cấp giải pháp quản lý dành cho khách sạn - nhà nghỉ - resort

Các tình huống " không làm phiền " nhân viên làm phòng cần biết

Hầu hết các khách sạn đều đảm bảo sự riêng tư tối đa cho khách hàng, đây cũng chính là lý do vì sao khách sạn áp dụng biển "không làm phiền". Trường hợp nhân viên buồng phòng đến giờ dọn dẹp nhưng gặp biển "không làm phiền" thì bạn phải xử lý tình huống ra sao. Hãy cùng phần mềm quản lý khách sạn Ohotel giải đáp các tính huống này nhé.

Không nên làm phiền khách

Tuyệt đối không được làm phiền khách kể cả gõ cửa phòng. Tuy nhiên bạn có thể viết vài dòng vào mảnh giấy nhắn và đút dưới cửa nhằm nhắc nhở khách các dịch vụ phòng cần thiết, ví dụ như " nếu quý khách cần gì, hãy thông báo cho Trung tâm phục vụ buồng phòng biết để được phục vụ". Bạn nên ghi lại thông tin phòng đó vào sổ nhật ký làm buồng để lưu ý và có thể quay lại.

f:id:vinamost:20180709112212j:plain

Thông báo tình trạng phòng khách tới các bộ phận liên quan

- Thông báo về bộ phận Housekeeping những phòng treo biển "không làm phiền" đã được 18 tiếng liên tục hoặc sau 2 giờ chiều

- Nhân viên điều phối văn phòng Housekeeping hoặc giám sát buồng phòng phải thông báo tới trung tâm chăm sóc khách hàng những phòng treo biển " không làm phiền" đã được 24 tiếng liên tục hoặc sau 5 giờ chiều.

Tiến hành làm vệ sinh phòng nếu khách hàng yêu cầu

Trong một số trường hợp, khách lưu trú dù treo biển “Không làm phiền” nhưng vẫn yêu cầu dọn dẹp phòng. Lúc này, nhân viên buồng phòng được phép thực hiện làm vệ sinh phòng khách nhưng phải đảm bảo

  • Tuyệt đối không được làm vệ sinh phòng khách treo biển không làm phiền một mình trong trường hợp chỉ có một mình khách trong phòng
  • Đề nghị giám sát buồng phòng hoặc đồng nghiệp hỗ trợ mình làm phòng

Được quyền vào phòng khách khi đã vượt quá số giờ quy định

  • Tùy theo quy định về số giờ khách liên tục treo biển “Không làm phiền” tại mỗi khách sạn, thường là 24 tiếng, Trưởng bộ phận, giám sát hoặc người phụ trách cao nhất và nhân viên bảo vệ được quyền vào phòng khách với bất cứ lý do nào họ cho là phù hợp (như: kiểm tra an ninh, tình trạng an toàn của khách, bảo trì hoặc vệ sinh).
  • Trường hợp phát hiện bất cứ điều gì bất thường, người phụ trách cao nhất sẽ làm các báo cáo sự cố tương ứng. Hoặc nếu không có gì, thì đóng cửa phòng và viết báo cáo ghi lại thời gian đã vào phòng.

Tình huống treo biển khác

Bên cạnh biển “Không làm phiền”, một số khách sạn còn có cả biển " Xin quyét phòng ngay". Tuy nhiên, đã từng có trường hợp cả hai buồng khách đều đồng thời treo biển trong khi lúc đó chỉ có một nhân viên phục vụ. Nhân viên này nên làm gì lúc đó?

Điều đầu tiên là nhân viên đó phải xác định được khách ở hai buồng có đang ở trong phòng cả không. Lúc này sẽ xảy ra các trường hợp sau:

  • Trường hợp không ai ở phòng thì theo thứ tự mà dọn buồng.
  • Trường hợp khách đều ở phòng thì hỏi ý kiến khách, buồng nào gấp hơn thì dọn trước, đồng thời cảm ơn khách đã hợp tác
  • Trường hợp chỉ có một buồng khách ở phòng thì dọn cho buồng khách có ở phòng trước
  • Trường hợp nếu cả hai buồng đều yêu cầu dọn ngay thì báo lại cho Trung tâm phục vụ buồng và yêu cầu gọi thêm một nhân viên khác đến hỗ trợ.

Trên đây là chia sẻ về hướng xử lý " Các tính huống không làm phiền nhân viên làm phòng cần biết. Hi vọng những tips nhỏ trên sẽ giúp ích cho công việc dọn phòng của nhân viên bộ phận Housekeeping, vừa đảm bảo sự hài lòng của khách lưu trú về chất lượng dịch vụ của khách sạn, vừa đảm bảo tuân thủ nội quy, quy định của bộ phận nói riêng và khách sạn nói chung.

Xem thêm: Phần mềm quản lý khách sạn offline