Phần mềm quản lý khách sạn Ohotel

Cung cấp giải pháp quản lý dành cho khách sạn - nhà nghỉ - resort

Vì sao phần mềm quản lý khách sạn lại được sử dụng nhiều đến vậy

Không cần ghi chép vào sổ sách rồi mất thời gian tính toán tiền phòng, phần mềm quản lý khách sạn giúp lễ tân cũng như quản lý chủ khách sạn " nhẹ gánh" hơn rất nhiều nên chúng được áp dụng phổ biến là điều dễ hiểu. Nếu bạn còn băn khoăn, hay chưa rõ về lợi ích của phần mềm quản lý khách sạn, Ohotel sẽ giải đáp ngay qua bài viết dưới đây.

Tình trạng over booking vào mùa cao điểm là một bất cập mà các khách sạn hiện nay gặp phải. Nếu điều này cứ lặp đi lặp lại liên tục sẽ ảnh hưởng xấu đến chất lượng và doanh thu của khách sạn. Vì vậy, các nhà quản lý đã "ráo riết" tìm ra giải pháp khắc phục và một trong số giải pháp hiệu quả nhất hiện nay đó chính là sử dụng phần mềm quản lý khách sạn. Phần mềm quản lý khách sạn đem đến rất nhiều lợi ích thiết thực mà bạn sẽ phải ngạc nhiên đấy nhé.

f:id:vinamost:20180711110352j:plain

Phần mềm quản lý khách sạn và những lợi ích thiết thực

1. Đơn giản hóa quá trình check-in check-out của khách

 

Với phương thức ghi chép bằng sổ sách truyền thống, thông tin khách sẽ được lưu vào trong sổ và trong quá trình lưu trú sẽ bổ sung những dịch vụ sử dụng của khách hàng. Và khi check-out lễ tân sẽ phải tìm sổ thông tin của khách, tính toán thời gian và số tiền thanh toán của khách. Việc tưởng chừng như đơn giản nhưng với lượng khách nhiều việc ghi chép này sẽ không được đảm bảo và dẫn đến thất thoát là điều không thể tránh khỏi.

Sử dụng phần mềm quản lý khách sạn giúp lễ tân đơn giản hóa việc đặt phòng cho khách. Chỉ cần đăng nhập vào tài khoản lễ tân và nhập thông tin khách đến, sau đó hệ thống tự động tính toán chính xác và lưu dữ liệu vào hệ thống. Khi có sự thay đổi về dịch vụ, việc tiếp nhận và xử lý thông tin cũng diễn ra nhanh chóng hơn, giúp mọi việc được xử lý ổn thỏa trong thời gian ngắn.

2. Dễ dàng quản lý - chống THẤT THOÁT

Với việc ghi chép bằng sổ sách, quản lý hay chủ khách sạn sẽ phải cộng trừ tính toán thu chi cuối ngày, cuối tháng..... Việc tính toán đó cần rất tỷ mỉ và khả năng chính xác không cao, dẫn tới doanh thu của khách sạn luông bị thất thoát một phần không kiểm soát được. Và đặc biệt tốn rất nhiều thời gian.

Có phần mềm quản lý khách sạn, rắc rối trên sẽ được giải quyết nhanh gọn bởi hệ thống sẽ tự động tính toán doanh thu chi phí, hàng ngày báo cáo sẽ được tự động gửi vào email của chủ khách sạn, giúp việc quản lý doanh thu chính xác nhất.

3. Kết nối hệ thống điện - chống GIAN LẬN

Một trong những điều nan giải và đau đầu của chủ khách sạn hiện nay chính là vấn đề gian lận của nhân viên. Với những trường hợp chủ khách sạn không thường xuyên có mặt trực tiếp tại khách sạn, nhân viên có thể không lưu lại lượt khách đặt phòng hay đơn giản ghi sai thời gian đặt phòng của khách. Khi chủ khách sạn không kiểm soát được sẽ dẫn tới thất thoát doanh thu khá lớn.

Một giải pháp hàng đầu hiện nay đang được nhiều cơ sở nhà nghỉ, khách sạn lớn nhỏ áp dụng đó chính là hệ thống quản lý khách sạn kết hợp giữa phần mềm quản lý khách sạn và bộ quản lý hệ thống điện thông minh. Hệ thống điện được hoạt động với nguyên tắc:

+ khách vào -> check-in trên phần mềm -> điện trong phòng bật

+ khách ra -> check-out trên phần mềm -> điện trong phòng tắt

Khi lễ tân không thao tác trên phần mềm, điện trong phòng sẽ không có điện, điều này sẽ triệt tiêu được nỗi lo GIAN LẬN của khách sạn. 

Chúc các bạn kinh doanh thành công!

Xem thêm: Báo giá phần mềm quản lý khách sạn