Phần mềm quản lý khách sạn Ohotel

Cung cấp giải pháp quản lý dành cho khách sạn - nhà nghỉ - resort

Chiêu quản lý nhân viên mùa world cup khôn khéo

World Cup 2018 - Cơn bão bóng đá đã và đang đổ bộ đến từng căn nhà, quán ăn, văn phòng.... Chẳng lạ lẫm khi nơi công sở của bạn xuất hiện những hiện tượng lạ ở mọi ngóc ngách văn phòng từ sếp đến đồng nghiệp, từ nhân viên nam tới nhân viên nữ. Vậy, làm thế nào để quản lý nhân viên hiệu quả trong mùa bóng đá hot nhất mùa  hè này. hãy cùng Ohotel khám phá các tuyệt chiêu quản lý nhân viên mùa world cup khôn khéo giúp mọi người sống trọn từng khoảnh khắc với trái bóng lăn mà không ảnh hưởng tới deadline hay công việc nhé!

f:id:vinamost:20180712122846j:plain

Một trong những yếu tố quan trọng làm nên một người quản lý tốt chính là nhận biết tình trạng nhân viên. Việc làm này đòi hỏi bạn phải có cái nhìn sâu rộng và chính xác. Mùa World Cup là thời điểm nhân viên văn phòng ngoài công việc còn dành thời gian để theo dõi các trận đấu và cổ vũ cho đội tuyển ưa thích của mình.

Trong thời gian này, để có cách quản lý nhân viên hợp tình, hợp lý, bạn phải nhận biết được những kiểu nhân viên mùa World Cup để có hướng giải quyết phù hợp.

Những kiểu nhân viên mùa World Cup

Fan cuồng bóng đá

Đây là những nhân viên không bỏ lỡ một trận đấu nào, từ vòng loại đến vòng chung kết. Thời gian World Cup diễn ra ở Nga lệch múi giờ so với giờ Việt Nam, vì vậy các trận đấu thường xuyên diễn ra vào đêm khuya hoặc rạng sáng. Việc theo dõi thường xuyên các trận đấu sẽ kéo theo tình trạng mất ngủ. Những nhân viên quá hăng say với đường bóng sẽ thường xuyên trễ deadline công việc, trễ giờ làm, năng lượng làm việc bị giảm sút dẫn tới hiệu quả công việc không được như ý.

Dựa World Cup để… kiếm thêm thu nhập

Có một số người cũng yêu thích bóng đá nhưng lại có niềm đam mê với hiện vật hơn. Đó là những nhân viên thường xuyên chú tâm vào chiếc điện thoại để theo dõi tỉ số trận đấu cũng như số điểm các đội tuyển đạt được. Họ dùng những con số đó để đặt cược hiện vật của mình. Đây là một cách theo dõi World Cup khá nguy hiểm, kết quả của các con số sẽ ảnh hưởng đến tâm lý làm việc của những nhân viên này.

Mê “uống” hơn mê bóng

Một số nhân viên dựa vào cơn sốt của World Cup làm lý do để rủ rê đồng nghiệp tham gia những buổi nhậu. Những cuộc vui thường xuyên làm ảnh hưởng đến thời gian nghỉ ngơi sau giờ làm việc căng thẳng. Điều này không chỉ tác động xấu đến sức khỏe mỗi người mà còn làm giảm hiệu suất công việc.

Nhân vật tự nguyện “gánh vác”

Trong một môi trường làm việc, luôn có một bộ phận không chạy theo xu hướng. Những người này vẫn giữ được phong thái làm việc hiệu quả, không bị tác động bởi những yếu tố ngoại cảnh. Những nhân viên này thường sẽ gặp tình huống “bất đắc dĩ” phải xử lý công việc của đồng nghiệp, khi họ mải mê với các trận đấu và chưa kịp hoàn thành đúng hạn.

Quản lý nhân viên mùa World Cup

Đổi mới phong cách quản lý là việc cần thiết để những nhà quản lý tạo sự tin cậy cũng như duy trì hiệu quả công việc trong thời điểm World Cup diễn ra. Người quản lý nên đặt ra một chính sách chung cho nhân viên toàn công ty và thẳng thắn thông báo quy định đến mọi người. Điều này giúp họ kiểm soát được thời gian và hiệu suất làm việc của các nhân viên.

Những hệ lụy không hay thường đi kèm với mùa World Cup sẽ khiến mọi người dễ sa ngã. Việc duy trì liên lạc với nhân viên và giữa các nhân viên với nhau sẽ giúp bạn phần nào đảm bảo được sự có mặt thường xuyên của nhân viên trong công ty.

Để không khí làm việc mùa World Cup được vui vẻ, thoải mái, công ty có thể tổ chức những cuộc vui chơi ngoài trời, team building,… để tạo sự liên kết toàn công ty. Hoặc bạn cũng có thể tổ chức một buổi xem World Cup tập thể tại công ty (nếu trận đấu diễn ra sớm). Đây là cơ hội để người quản lý gần gũi, giao tiếp với nhân viên, cũng là dịp để hiểu hơn về nhân viên và nắm bắt tình hình theo dõi World Cup của từng người.

World Cup diễn ra với nhiều cung bậc cảm xúc, trở thành chủ đề nóng hổi ở các công sở. Nếu môi trường làm việc và nhân viên của bạn có những biểu hiện khác với thường ngày, hãy đừng vội đánh giá họ. Bạn cần có các chính sách đánh giá chuẩn xác nhất hiệu quả công việc, thay vì quá chú tâm đến hành động của họ. Nên nhớ, đánh giá hiệu suất chứ không phải hoạt động.

Xem thêm: Phần mềm quản lý khách sạn - quản lý triệt để, chống thất thoát trong Nhà nghỉ, khách sạn

Xem báo giá tại đây ------> Báo giá phần mềm quản lý khách sạn