Phần mềm quản lý khách sạn Ohotel

Cung cấp giải pháp quản lý dành cho khách sạn - nhà nghỉ - resort

3 Chiến lược giá phòng hiệu quả cho khách sạn nhỏ

Một chiến lược giá phù hợp và đúng hướng sẽ là yếu tố quyết định giúp bạn tăng doanh thu và cạnh tranh với các đối thủ hiện tại. Kỹ thuật điều chỉnh giá thông minh sẽ giúp bạn nhận được nhiều đặt phòng hơn cho khách sạn của mình. Sử dụng phần mềm quản lý khách sạn sẽ giúp bạn có những mức giá chi tiết và điểu chỉnh linh hoạt vào các dịp khác nhau trong năm. Cùng chúng tôi khám phá những chiến lược hiệu quả nhất hiện nay nhé.

              f:id:vinamost:20180714125915j:plain

1. Đặt giá ngang bằng với đối thủ cạnh tranh

Đây là cách điều chỉnh giá thông dụng của các khách sạn hay áp dụng. Xung quanh khách sạn của bạn, có một vài khách sạn cũng hạng và được coi là đối thủ cạnh tranh. Hãy đặt giá một số phòng ngang bằng với đối thue, một số phòng khác để mức giá cao hơn. Tại sao đây là chiến lược thông dụng? Bởi nó mang lại cho bạn hai phương án thảo thuận với khách hàng. Một số khách cần mức giá ngang bằng với đối thủ, một số chấp nhận trả giá cao hơn. Như vậy, bạn không bị mất cơ hội bán pòng, vừa có khả năng tăng doanh thu.

2. Đặt giá theo tâm lý khách hàng

Xu hướng tâm lý khách hàng luôn là " mức giá rẻ hơn". Đặt giá lẻ tiệm cận với con số được làm tròn là điều khá nhiều ngành kinh doanh áp dụng thành công, Ví dụ đặt 99 đô la thay vì 100 đô la. Kỹ thuật định giá này khá đơn giản nhưng hiệu quả, đây được coi là một trong những chiến lược định giá phổ biến nhất toàn thế giới. Cách định giá này rất thu hút khách hàng. Bởi một số người cho rằng đây là kỹ thuật về con số. Nếu số 9 được làm tròn thành số 10 thì bản thân số 10 là số có 2 đơn vị, vì vậy số tiền sẽ được nhận thức về tâm lý cao hơn rất nhiều so với số 9. Hãy sử dụng kỹ thuật này để tăng doanh số bán phòng.

3. Đặt giá thấp nhất thị trường

Đặt mức giá thấp nhất thị trường có thể thu hút rất nhiều khách hàng đến với khách sạn của bạn. Tại sao? Phần lớn khách hàng đều thích khuyến mãi, giảm giá cho nên khi áp dụng chiến lược này sẽ nâng cao nhận thức của khách hàng về khách sạn của bạn. Tuy nhiên đây không phải là một chiến lược dài hạn. Bạn chỉ nên áp dụng vào những dịp khi cần quảng bá thương hiệu, mùa khách thấp điểm. Về lâu dài chiến lược này sẽ làm giảm doanh thu và lợi nhuận của bạn


Xem thêm: Phần mềm quản lý khách sạn offline - Chống thất thoát - Tăng doanh thu - Offline chẳng lo mất mạng