Phần mềm quản lý khách sạn Ohotel

Cung cấp giải pháp quản lý dành cho khách sạn - nhà nghỉ - resort

Khách sạn vắng heo vì người chủ mắc những sai lầm sau

Kinh doanh khách sạn vốn là một mảnh đất hời với rất nhiều nhà đầu tư bởi hiện tại nguồn cầu rất lớn do đời sống có phần ổn định hơn với người dân ở Việt Nam . Nhưng vì sao khách sạn bạn lại trở nên vắng tanh trong khi khách sạn gần đó lại đông nườm nượp, chuyện khách đến một lần rồi mãi mãi ra đi hoàn toàn có thể xảy ra và nguyên nhân là vì đâu?

Giá phòng thiếu minh bạch

Nên điều chỉnh linh động giá phòng theo từng thời điểm để đảm bảo lượng khách, đồng thời triển khai một số chương trình ưu đãi, khuyến mãi đặc biệt. Tuy nhiên, giá phòng mỗi thời điểm phải được niêm yết rõ ràng và thông báo cụ thể tới khách hàng.

Cần hạn chế tối đa tình trạng khách kì kèo giá phòng, đặc biệt với khách vãng lai (walk-in guest). Việc lễ tân dễ dãi hạ giá phòng sẽ khiến khách nảy sinh tâm lý “Hóa ra tôi phải trả số tiền cao hơn à, trong khi giá đâu tới mức đó?”. Khách sẽ đi đến kết luận khoản tiền đó là vô lý, không thỏa đáng. Nếu lần sau không được hạ giá, họ sẽ không thèm tới nữa. Vì vậy hãy in một bảng giá đặt trên bàn lễ tân và trong phòng của khách đồng thời hãy chỉ ra rằng giá phòng đã được niêm yết trong phần mềm quản lý khách sạn nên không được phép giảm giá.

Hét giá mùa cao điểm

Dĩ nhiên vào những mùa cao điểm (high season), khách sạn nào cũng muốn tận thu từ khách bằng cách nâng giá thuê phòng. Nhưng nếu quá chăm chăm vào mục tiêu này sẽ dẫn đến chủ quan, chất lượng phục vụ tệ đi.

f:id:vinamost:20180811175634j:plain

Khi tăng giá, khách sạn cũng nên giữ ở mức có thể chấp nhận được và phải đảm bảo chất lượng dịch vụ. Bị “chặt chém” vô lý mà còn không được phục vụ tận tâm, chu đáo, khách sẽ phát sinh tâm lý hậm hực và sẽ kể xấu về khách sạn cho những khách khác, “xúi” họ đừng tới khách sạn của bạn. Lúc này, người chịu thiệt sẽ chỉ là bạn mà thôi.

Phụ thu những khoản vô lý

Ngoài giá thuê phòng, khách sạn có thể phụ thu một số khoản khác. Tuy nhiên, nên hạn chế những khoản phụ thu không cần thiết. Bởi quá chú trọng vào doanh thu trong thời gian ngắn sẽ đuổi hết khách tiềm năng đi. Nếu có phụ thu, hãy báo cho khách giá tiền trước khi khách sử dụng dịch vụ đó. Ví dụ như Wi-Fi là dịch vụ điển hình không cần thu phí.

An ninh không đảm bảo

Chẳng khách nào muốn ngủ nghỉ ở một khách sạn từng xảy ra trộm cắp trước đó, khi thuê phòng thì xảy ra tình trạng đánh ghen ngay trước cửa khách sạn, hay khách phòng bên say xỉn rồi đập phá. Nếu đến khách sạn nghỉ dưỡng mà phải nơm nướp lo sợ thì chắc họ sẽ không quay trở lại lần thứ hai.

Dịch vụ kém chất lượng

Món ăn không hợp khẩu vị, drap giường dính vết máu giặt chưa kỹ, áo quần không được ủi phẳng phiu, Wi-Fi quá yếu… là những nguyên nhân chính đuổi khách trong tích tắc. Khách bỏ tiền ra để hưởng thụ dịch vụ nhưng dịch vụ lại không thỏa mãn được yêu cầu của họ thì dĩ nhiên họ sẽ chán nản, thất vọng và ra đi không hẹn ngày gặp lại.

 

Chúng tôi vừa nêu 4 nguyên nhân điển hình đẩy khách sạn rơi vào tình trạng thưa khách. Dĩ nhiên sẽ còn nhiều điểm trừ khác nữa. Với cương vị là chủ kinh doanh, bạn phải hết sức lưu tâm về chất lượng dịch vụ và giá cả. Mỗi sơ suất nhỏ đều khiến khách quay lưng với bạn và người phải lãnh trọn hậu quả chỉ có thể là bạn mà thôi.