Phần mềm quản lý khách sạn Ohotel

Cung cấp giải pháp quản lý dành cho khách sạn - nhà nghỉ - resort

Kinh doanh nhà hàng khách sạn trong thời buổi cạnh tranh khốc liệt

Bất kể kinh doanh ở lĩnh vực nào, bạn cũng cần nắm trong tay một bản kế hoạch với những chiến lược riêng thúc đẩy sự phát triển cho doanh nghiệp. Đối với kinh doanh nhà hàng, việc sở hữu một chiến lược kinh doanh khoa học, chính xác sẽ giúp bạn “trụ” được trong thị trường Nhà hàng đang ngày càng phát triển này.

 

f:id:vinamost:20190219120130j:plain

Khảo sát thị trường

Trước khi bắt đầu kế hoạch kinh doanh nhà hàng, bạn cần khảo sát tình hình thị trường chung. Cụ thể, đó là công việc nghiên cứu, khảo sát, đánh giá nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng tại khu vực dự tính kinh doanh, tìm ra đối thủ cạnh tranh, từ đó đưa ra sản phẩm phù hợp và định hình kế hoạch kinh doanh cho nhà hàng.

Việc xác định thị trường mục tiêu thể hiện bạn hiểu được mục đích kinh doanh là gì. Bạn nắm rõ được: sản phẩm kinh doanh, đối thủ cạnh tranh và cơ sở chứng minh khách hàng sẽ chọn nhà hàng của bạn. Bạn cần tìm hiểu xu hướng ẩm thực ở thời điểm hiện tại, nhà hàng của bạn nên hướng tới nhóm khách hàng nào, thực đơn và phong cách ẩm thực có phù hợp với xu thế không.

Định hướng chiến lược kinh doanh

Từ những phân tích về thị trường, nhà đầu tư xác định một số thông tin về nhà hàng: quy mô, loại hình kinh doanh, phong cách, các loại hình dịch vụ đi kèm, sản phẩm phục vụ,… Từ đó đề ra mục tiêu sẽ đạt được trong một khoảng thời gian nhất định và hướng phát triển của nhà hàng. Định hướng quy mô kinh doanh và lên kế hoạch hoạt động dựa trên số vốn đầu tư ban đầu sẽ giúp bạn tập trung thực hiện những công việc quan trọng.

 

Thiết kế và xây dựng ngân sách

Chủ đầu tư cần liên kết với bộ phận thiết kế có chuyên môn để thiết kế và xây dựng công trình để nhà hàng nhanh chóng được đi vào hoạt động đúng kế hoạch. Cùng lúc đó, chủ doanh nghiệp xây dựng ngân sách hoạt động cụ thể cho từng giai đoạn, xác định giá thành sản phẩm cũng như dự trù nguồn khách hàng trong tương lai.

Sử dụng chiến lược marketing hiệu quả

Các hoạt động truyền thông, marketing có nhiệm vụ thu hút khách đến nhà hàng, góp phần mang lại doanh thu cho nhà hàng. Chiến dịch marketing nên được triển khai thực hiện từ trước khi nhà hàng hoạt động và xuyên suốt quá trình kinh doanh. Tùy vào quy mô và phong cách của nhà hàng mà chủ doanh nghiệp có chiến lược marketing phù hợp. Các hoạt động marketing phải đảm bảo định vị thương hiệu và duy trì hình ảnh đẹp của nhà hàng trong mắt khách hàng.

Tuyển dụng và đào tạo nhân sự

Tất nhiên, chất lượng dịch vụ cũng như hình ảnh của nhà hàng có tốt hay không một phần nhờ vào đội ngũ nhân viên. Việc tuyển dụng và đào tạo nhân sự phải cẩn trọng và chính xác, lựa chọn những ứng viên phù hợp với môi trường làm việc ở đây và tiến hành đào tạo những kỹ năng cần thiết mang phong cách riêng của nhà hàng.

Quản lý và điều hành

Việc quản lý, điều hành nhà hành theo một quy trình cụ thể thể hiện một người quản lý chuyên nghiệp, làm việc khoa học. Để quản lý tốt việc kinh doanh ở nhà hàng, cần sắp xếp chi tiết lịch làm việc cụ thể cho từng bộ phận trong thời gian nhất định, lựa chọn nhà cung cấp đảm bảo chất lượng, quản lý thu chi của nhà hàng cũng như nắm rõ số lượng và chất lượng của nguồn nhân lực ở nhà hàng. Hiện nay trước thời đại phát triển của công nghệ phát triển, ứng dụng phần mềm quản lý khách sạn để có thể quản lý tổng quát một cách chi tiết và chính xác nhất.

Liên hệ hotline 0965 222 665 - 0984 241 591 - 1900 1584 để được tư vấn và cài đặt phần mềm quản lý khách sạn miễn phí