Phần mềm quản lý khách sạn Ohotel

Cung cấp giải pháp quản lý dành cho khách sạn - nhà nghỉ - resort

Bạn cần hiểu chính sách giá thông minh sẽ giúp bạn đạt được điều gì

Với trước kia khi mà bạn vẫn quản lý khách sạn mini bằng giấy mực, bạn sẽ khó mà theo dõi được tình hình khách hàng đến với khách sạn của mình bởi lẽ có quá nhiều giấy tờ cần thống kê báo cáo để làm được điều đó.

 

Thay vì việc tìm từng trang giấy lưu thông tin, tính toán tiền phòng cho khách, bạn sử dụng phần mềm quản lý khách sạn Ohotel mọi vấn đề trên bạn không phải lo ngại nữa.Dưới đây là một số sai lầm về giá mà đa số các khách sạn nhỏ gặp phải

Giá phòng có mâu thuẫn và thiếu logic

Rất nhiều khách sạn mắc lỗi này hiện nay. Đôi khi có khách sạn có giá giờ còn cao hơn cả giá ngày, hay quá đắt so với các khách sạn khác. Chính vì vậy bạn phải tính toán, cân nhắc thật khi khi đưa ra bảng giá phòng theo giờ, ngày và qua đêm, giờ trễ để khách hàng thoải mái nhất.

f:id:vinamost:20171004181843j:plain

Nếu tính toàn tiền phòng không rõ ràng khiến khách hàng khó chịu, thậm chí họ nghĩ có thể bạn đang lừa tiền họ, thì bạn sẽ không bao giờ gặp lại họ lần sau nữa. Dần dần bạn sẽ mất hết khách.

Không có chiến lược về giá

Đa số với những khách sạn , nhà nghỉ có quy mô nhỏ đều đưa ra các chính sách về giá theo ngẫu hứng, tính toán sơ qua hoặc theo các khách sạn khác xung quanh. Bạn có thể tham khảo một số chính sách sau đây để có chiến lược về giá đúng đắn.

Khi nào giảm giá: khi mà cung vượt quá cầu ( tức khoảng thời gian ít khách ) thì việc tranh giành khách hàng càng lớn. Để giữ khách hàng hoặc tạo khách hàng từ mới thành thân thuộc bạn nên giảm giá khi mà công suất phòng đạt dưới 50% và hãy xem xét các chính sách của đối thủ cạnh tranh của mình.

Các chính sách về giá bạn nên cân đối phù hợp với mục tiêu đối với phân khúc thị trường bạn lựa chọn.

Cần linh động về giá ví dụ như giảm giá các giờ thấp điểm để thu hút khách hàng và tăng giá vào giờ cao điểm khi mà công suất phòng đạt 80% làm tương tự đối với từng mùa để tối đa hóa phân khúc thị trường

 

Khi nào tăng giá: hiện nay các khách sạn đều tăng giá theo xu hướng mà không suy nghĩ đến quy luật cung cầu. khi mà nhu cầu thị trường khách sạn vượt quá cung cạnh tranh sẽ ít hơn. Để tăng giá phòng khách sạn, bạn phải tính toán rằng việc tăng giá để tăng doanh thu phải lớn hơn ít nhất 20% doanh thu do mất khách. Nếu không đảm bảo được điều đó thì không nên tăng giá phòng.