Phần mềm quản lý khách sạn Ohotel

Cung cấp giải pháp quản lý dành cho khách sạn - nhà nghỉ - resort

Bạn có biết các bộ phận chức vụ trong khách sạn gồm những gì không?

Một khách sạn cũng như một công ty lớn, với đầy đủ các bộ phận, vị trí nhằm làm việc, móc nối với nhau để đạt mục đích chung của toàn công ty, vì vậy chúng tôi muốn giới thiệu cho những ai muốn tìm hiểu thêm về môi trường khách sạn rõ hơn về bộ phận cốt lõi của một mô hình khách sạn.

 

f:id:vinamost:20171004183943j:plain

 

 

Hướng kinh doanh của khách sạn đó là: hoạt động kinh doanh của khách sạn tập trung vào 3 loại hình dịch vụ chính : kinh doanh phòng nghỉ, dịch vụ ăn uống và dịch vụ giải trí.Công việc quản lý các bộ phận của giám đốc hay nhà quản lý sẽ hết sức khó khăn nếu khách sạn có quy mô lớn, để dễ dàng hơn khách sạn cũng có các vị trí phòng ban rõ ràng như sau:

 

Cơ cấu trong tổ chức của khách sạn được thể hiện như sau

 

Bộ phận giám đốc: đây là người đứng đầu điều hành toàn bộ hoạt động của khách sạn, nghiên cứu thị trường, đề ra các chiến lược, kế hoạch kinh doanh cụ thể của khách sạn.

 

Bộ phận lễ tân: Đây là bộ phận được coi là bộ mặt của khách sạn, trực tiếp giao dịch với khách hàng về các thủ tục cần thiết để thuê phòng, trả phòng, đổi phòng, thậm chí là các dịch vụ vui chơi giải trí khi khách hàng có nhu cầu.

 

Bộ phận bồi bàn: làm việc tại các cửa hàng ở khách sạn, phục vụ dọn dẹp trong phòng hàng ngày và các bàn ăn

 

Bộ phận nhà bếp: có nhiệm vụ nấu ăn phục vụ khách hàng theo thực đơn có sẵn được đưa tới, ngoài ra còn nấu ăn cho các nhân viên ở khách sạn.

 

Bộ phận kế toán: theo dõi chi tiết toàn bộ việc thu, chi hàng ngày của khách sạn từ đó báo cáo, thống kê doanh thu cho giám đốc.

 

Trong đó bộ phận quản lý là cực kỳ quan trọng bởi người quản lý là người đưa ra chính sách hoạt động chung của cả khách sạn, quyết định công viẹc của từng nhân viên, bộ phận, chính vì vậy việc tránh được những sai sót tối đa là điều tốt nhất, vậy nên các nhà quản lý thường dùng đến các phần mềm quản lý khách sạn để bổ trợ cho việc quản lý của mình được tốt hơn, tránh thất thoát không đáng có. Hãy là một nhà quản lý thông minh.