Phần mềm quản lý khách sạn Ohotel

Cung cấp giải pháp quản lý dành cho khách sạn - nhà nghỉ - resort

Yếu tố bắt buộc khi mở một khách sạn mới

Kinh doanh khách sạn là lĩnh vực đầu tư lớn và đầy rủi ro. Không lập kế hoạch kỹ lưỡng, bạn sẽ rất dễ sa vào vũng lầy thất bại. Nếu không muốn tiền bạc lần lượt “đội nón ra đi”, tâm huyết bị uổng phí, bạn rất nên tìm hiểu bài viết sau để học tập cách lập kế hoạch kinh doanh khách sạn một cách hiệu quả và nhanh chóng nhất.

f:id:vinamost:20171026182157j:plain

Kế hoạch kinh doanh khách sạn cần chú trọng đặc biệt những yếu tố sau:

Lựa chọn địa điểm xây dựng

Địa điểm mở khách sạn phải thỏa mãn một số yêu cầu sau, gồm:

  • Lịch sử địa điểm: Tìm hiểu kỹ chủ đất trước đây, mặt bằng này đã từng có ai thuê lúc trước hay không, ai là người thuê và tại sao không thuê nữa…
  • Khả năng thu hút khách: Khách sạn có gần khu du lịch, bến xe không, khách sạn sẽ thu hút được bao nhiêu lượt khách mỗi ngày…
  • Giao thông: Khách sạn có gần các điểm giao thông quan trọng không, có bao nhiêu lượt người đi bộ và đi xe qua lại mỗi ngày, khách có thuận tiện dừng chân hay không…
  • Điểm đỗ xe: Khách sạn có chỗ giữ xe cho khách hay không, nếu diện tích nhỏ thì phải có hầm để xe
  • Đối thủ lân cận: Những khách sạn lân cận kinh doanh dịch vụ gì đặc biệt, hoạt động bao lâu, có gì đáng để học hỏi…
  • Khả năng phát triển tương lai: Kiểm tra địa phương cho sắp quy hoạch mặt bằng của bạn hay không.

Thủ tục kinh doanh

Hạng mục này không hoàn thành thì không thể tiếp tục những hạng mục khác trong kế hoạch kinh doanh khách sạn. Giấy tờ cấp phép kinh doanh là không thể thiếu, dù là bất kỳ kinh doanh mặt hàng, dịch vụ nào.

Giấy phép kinh doanh là thứ đầu tiên bạn phải cầm chắc trong tay. Ngoài ra, bạn cần có giấy phép riêng cho dịch vụ lưu trú. Nếu khách sạn nằm ở khu vực trung tâm, việc xin giấy phép sẽ dễ dàng hơn khách sạn nằm trong khu vực không được quy hoạch để xây nhà nghỉ, khách sạn.

Một số địa phương có quy định riêng, ví dụ như giới hạn thời gian lưu trú của khách (thường là 7-14 ngày), hạn chế số phòng cho thuê hoặc không cho phép khách nấu nướng trong phòng… Điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải giải trình với cơ quan có thẩm quyền về hoạt động kinh doanh và cam kết không gây ảnh hưởng đến cảnh quan chung, đời sống của người dân địa phương.

Thuê nhân viên

Nếu khách sạn quy mô nhỏ, trên dưới 5 phòng, bạn có thể “tự biên tự diễn”, nhưng khách sạn lớn hơn thì phải thuê đội ngũ nhân viên.Để phát triển kinh doanh và đạt doanh thu tốt nhất, chủ đầu tư nên thuê đầy đủ các vị trí cơ bản sau: quản lý chung khách sạn, lễ tân có nghiệp vụ, có khả năng sử dụng phần mềm quản lý khách sạn, nhân viên buồng phòng, nhân viên sales và marketing, bảo vệ…