Phần mềm quản lý khách sạn Ohotel

Cung cấp giải pháp quản lý dành cho khách sạn - nhà nghỉ - resort

Sẽ phát bực nếu nhà hàng trong khách sạn kém về các khoản sau

Khách hàng luôn luôn là đối tượng để phục vụ, vì vậy việc tránh được những sai sót làm mất lòng khách là cực kỳ quan trọng, đặc biệt là trong ngành dịch vụ như khách sạn, nhà hàng. Vậy làm sao để nhận biết những việc sẽ làm khách mất hài lòng, hãy cùng chúng tôi điểm qua một số điều sau để lưu ý nhé.

 f:id:vinamost:20171027182228j:plain

1. Khi thanh toán không để khách chờ lâu
Đừng bắt khách hàng phải đợi quá lâu khi thanh toán hóa đơn vì đôi lúc họ sẽ không có nhiều thời gian để đợi, hơn nữa việc đợi chờ này sẽ khiến khách hàng bực bội. Để tránh vấn đề này, phía khách sạn phải quan sát nhanh nhạy bất kì động thái nào của khách hàng. Nhà quản lý thực sự nên sử dụng các phần mềm quản lý khách sạn có tính chuyên nghiệp, tích hợp được các nhà hàng, quản lý được các món ăn, giá cả, tính toán tự động chính xác, nhanh gọn tránh làm mất thời gian của khách.

2. Hoá đơn thanh toán phải thật dễ đọc
Hóa đơn phải dễ đọc bằng cách in cụ thể sản phẩm, dịch vụ, đơn giá và thành tiền, còn nếu không phải được viết rõ ràng để khách hàng có thể hiểu được hóa đơn viết gì? Vì khách hàng chỉ thoải mái thanh toán khi biết họ đã dùng gì, dùng bao nhiêu và giá bao nhiêu một cách rõ ràng. Nếu xảy ra trường hợp sai sót trong quá trình in hóa đơn, bạn phải chỉnh sửa và xin lỗi ngay mà không được chờ đến khi khách hàng hỏi đến.

3. Khi thêm nước sốt, nêm gia vị hoặc thứ gì đó vào thức ăn của khách hàng, phải hỏi trước
Mỗi khách hàng sẽ có sở thích và thói quen khác nhau, nên nhà hàng phải đứng trên vị trí của khách hàng mà suy nghĩ hoặc hỏi họ trước chứ không nên tự quyết định cho họ. Vì vậy, khi muốn cho thêm nước sốt, gia vị hoặc cho thứ gì đó vào món ăn mà thực khách gọi, phục vụ phải hỏi lại khách hàng cho kỹ nếu họ chưa nói rõ, để tránh làm khách hàng không hài lòng.

Mỗi khách hàng sẽ có sở thích và thói quen khác nhau, nên nhà hàng phải đứng trên vị trí của khách hàng mà suy nghĩ hoặc hỏi họ trước chứ không nên tự quyết định cho họ

4. Đồ không đường có nghĩa là không đường
Có nhiều khách hàng không thích đường hoặc có thể họ mắc bệnh tiểu đường chẳng hạn nên mới gọi một loại đồ uống không đường, hãy đảm bảo rằng thứ bạn mang lên cho họ là không đường chứ đừng cố ý đi ngược lại mong muốn của khách hàng. Điều đó sẽ khiến nhà hàng bạn bị mất điểm đấy.

5. Tuyệt đối không bình luận về khách hàng
Khách hàng là thượng đế nên nhiệm vụ của phục vụ là đáp ứng nhu cầu của khách hàng và làm họ hài lòng chứ không phải tạo ra cho họ sự khó chịu. Do đó, khi được họ yêu cầu gì, phải hỏi cụ thể và thực hiện chứ không phải là đưa ra những bình luận làm phật ý khách.