Phần mềm quản lý khách sạn Ohotel

Cung cấp giải pháp quản lý dành cho khách sạn - nhà nghỉ - resort

Bạn có thực sự muốn kinh doanh một khách sạn?

Khởi nghiệp chưa bao giờ là một việc dễ dàng và khởi nghiệp cho một khách sạn cũng vậy. Bạn sẽ băn khoăn rằng mình có phù hợp với công việc này không? Bắt đầu từ đâu và làm như thế nào? Nhưng không có được câu trả lời. Chúng tôi sẽ cho bạn những lời khuyên về những vấn đề căn bản mà bạn sẽ vấp phải khi bắt đầu một khách sạn.

Nếu những khách sạn mà bạn chọn trong thành phố không phục vụ dưới mức giá 110$ một đêm cho chất lượng phục vụ tốt nhất thì tại sao bạn vẫn muốn ở lại thành phố đó chứ? Nghiêm túc đấy?

 

f:id:vinamost:20171028175228j:plain

Bạn có thể có một lý do chủ quan, cảm xúc, hoặc một lý do cá nhân khi muốn được trong một nơi như vậy (ví dụ, đó là quê hương của bạn, và bạn muốn có một khách sạn đẹp ở đó, bạn có những dấu ấn quan trọng trong cuộc đời ở đó, đó là nơi bạn muốn nghỉ hưu, hoặc tất cả những khách sạn bạn tững thấy đều thật tồi tệ và bất cứ ai có, dù chỉ là một nửa đầu óc thôi cũng có thể làm tốt hơn thế vv). Không có gì sai với điều đó, và nếu bạn sẵn sàng chấp nhận lợi nhuận thấp, không sao – nhưng hãy biết rằng đó là lựa chọn của bạn. Bạn có thể có thể làm tốt hơn.


Một khi bạn đã chọn địa điểm để đặt khách sạn của mình, chúng ta hãy cùng nhìn vào một vấn đề khác trong cuộc nghiên cứu này. Hãy kiểm tra tỷ lệ thuê phòng của các khách sạn trong một tuần. Nếu tỷ lệ khách hàng một đêm tại các khách sạn chất lượng tốt cao hơn nhiều so với tỷ lệ khách hàng ở tại các khách sạn thường hơn (Hampton, Courtyard, Holiday Inn, vv) và tỷ lệ khách hàng ở trong một đêm và hai tuần không có sự chênh lệch quá nhiều, thì một sự đầu tư cho kiểu khách sạn căn hộ (All-suite hotel) là con đường phù hợp. (All – suite Hotel đòi hỏi đầu tư cao hơn, nhưng sẽ được hưởng chi phí biến đổi thấp hơn.)

Đó là luật cơ bản của kinh doanh – nếu bạn cung cấp cho mọi người những gì họ muốn, họ sẽ cung cấp cho bạn tiền. Vì vậy, dù chúng ta kinh doanh bất cứ thứ gì – khách sạn, thương hiệu, vv – Chúng ta sẽ cung cấp bất cứ thứ gì mà những nơi đó thiếu.

Bạn muốn có đầy đủ dịch vụ?

Bạn muốn phục vụ cả thực phẩm và đồ uống, lẫn hội họp và tiệc tùng? Bạn hãy nhớ cảnh báo của tôi về điều này: bạn đang chuẩn bị tung ra không phải chỉ là một công việc kinh doanh (chỉ khách sạn) mà là hai công việc kinh doanh (với cả nhà hàng), thậm chí có thể là ba công việc kinh doanh (nếu có một phòng giải trí), và nó sẽ trở nên khá phức tạp. Các cuộc họp và những bữa tiệc? Công việc thứ 4. Một Spa? Thêm một công việc nữa. Một resort? Những khả năng kinh doanh luôn là vô tận.

Nếu một, hai, hoặc thậm chí tất cả các công việc trên được giao cho bạn, nếu bạn có thể sắp xếp tất cả và giữ cho chúng hoạt động cùng lúc thì điều đó là tuyệt vời. Nhưng bạn có thể làm tốt những công việc phức tạp khi bạn sử dụng một phần mềm quản lý khách sạn chuyên nghiệp có đầy đủ các chức năng mà người quản lý cần dùng, như vậy sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.