Phần mềm quản lý khách sạn Ohotel

Cung cấp giải pháp quản lý dành cho khách sạn - nhà nghỉ - resort

Nghề lễ tân khách sạn lương cao nhưng không phải ai cũng muốn làm

Mức lương lễ tân khách sạn hiện nay có thể nói đang nằm ở mức khá, phù hợp trong mặt bằng chung trong ngành dịch vụ. Tuy nhiên, xét trên tổng thu nhập, không thể phủ nhận rằng nghề lễ tân khách sạn lương cao, thậm chí cao ngất ngưởng. Tại sao lại cao như thế. Liệu có phải là việc nhẹ lương cao như nhiều người vẫn nghĩ ?

f:id:vinamost:20180914122143p:plain

Hầu hết những người ngoài ngành thường chỉ nhìn thấy “bề nổi” trong công việc của lễ tân. Rằng lễ tân là công việc nhàn rỗi, ăn mặc đẹp, trang điểm tao nhã và đứng tươi cười nói chuyện với khách cho đến hết ca làm việc mỗi ngày mà không cần phải làm những công việc chân tay như dọn phòng, xách hàng lý…. Tuy nhiên thực tế không phải vậy. Ohotel sẽ chia sẻ những lý do vì sao khách sạn phải trả cho lễ tân mức lương xứng đáng.

Khối lượng công việc lớn

Trung bình mỗi nhân viên lễ tân khách sạn thường tiếp xúc khoảng 100-300 người và đảm bảo ấn tượng đầu tiên giữa họ với khách hàng là tích cực. Chưa kể đến những mùa du lịch cao điểm, con số đó tăng lên gấp 2 – 3 lần.

Với con số không tưởng như thế, việc luôn phải đảm bảo miệng nở nụ cười thân thiện, động tác linh hoạt, tác phong chuyên nghiệp… không phải là điều đơn giản.  Chào đón những vị khách của ngày, tiếp nhận thông tin, yêu cầu đặt phòng của khách, làm thủ tục check-in và đảm bảo sự thoải mái tuyệt đối cho khách trong suốt thời gian lưu trú. Tiếp nhận và giải quyết tất cả các thắc mắc, phàn nàn của khách trong ca làm việc…..

Áp lực công việc vô cùng lớn

Lễ tân là mối liên hệ chính giữa khách hàng với các dịch vụ khách sạn. Là người giải đáp toàn bộ thắc mắc lẫn phàn nàn của khách về chất lượng dịch vụ, luôn trong trạng thái sẵn sàng phục vụ khách hàng, tuyệt đối không để khách chờ đợi trong bất kỳ tình huống nào, không được giả vờ không nhìn thấy khách cần giúp đỡ.

Yêu cầu công việc buộc lễ tân phải am hiểu nhiều nguồn kiến thức văn hóa lẫn xã hội, nắm bắt tâm lý khách hàng, thường xuyên cập nhật các thông tin mới nhất về dịch vụ, không ngừng học hỏi nâng cao nghiệp vụ phục vụ khách. Chính vì vậy, công việc lễ tân không những không nhàn hạ mà vô cùng áp lực. Chỉ cần thể hiện không tốt, du khách sẽ rất dễ để lại những review xấu.

Hiện nay với công nghệ hiện đại, nhiều khách sạn đã ứng dụng phần mềm quản lý khách sạn để giảm tải công việc của lễ tân cũng như mang lại hiệu quả kinh doanh tốt nhất.